"อภิสิทธิ์"ยันคลิปเสียงตัดต่อชัดเจน-ไม่หวั่นยุบสภา แต่ขอให้ปท.สงบก่อน

ข่าวการเมือง Sunday August 30, 2009 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ว่า คลิปเสียงตนเองสั่งสลายม็อบเสื้อแดงนั้น เป็นเสียงตัดต่อที่ฟังได้ชัดเจน เพราะความสม่ำเสมอของน้ำเสียงไม่เท่ากัน และได้ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบแล้ว และแน่ชัดว่าเป็นเสียงตัดต่อแน่นอน

ทั้งนี้ หากมีการนำเอาคลิปเสียงของตนเองไปใช้ทางการเมือง ในเวทีการชุมนุมแล้ว เชื่อว่าจะยิ่งสร้างความวุ่นวายเกิดขึ้นแน่นอน ดังนั้น จึงขอเตือนว่าหากมีการนำคลิปเสียงที่ตัดต่อไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต จะมีความผิดตามกฎหมายได้

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการยุบสภาว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลเรื่องดังกล่าว เพราะการยุบสภาเป็นส่วนหนึ่งของระบบประชาธิปไตย ดังนั้นอย่าตื่นตระหนกตกใจ เพราะไม่ใช่ปัญหา แต่เห็นว่า การยุบสภา ต้องไม่ได้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงจากเหตุการณ์ความรุนแรง หรือจากการดำเนินการนอกกรอบ เพราะจะส่งผลกระทบอย่างมาก ไม่ใช่เฉพาะรัฐบาล แต่จะทำให้ต่างประเทศเกิดความไม่มั่นใจในประเทศไทย

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา ซึ่งประธานรัฐสภาได้มีการตั้งกรรมการสภา โดยมีตัวแทนจากทุกพรรคการเมืองเข้าร่วม เพื่อรายงานความคืบหน้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะต้องมีการหารือถึงความเข้าใจกันในหลายประเด็น เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีทั้งผู้เห็นด้วย และผู้คัดค้าน

"เรื่องยุบสภา ไม่ค่อยกังวลเพราะเป็นส่วนหนึ่งของระบบประชาธิปไตย อย่าตื่นตระหนกตกใจ... มั่นใจว่าไม่ชนะก็แพ้ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่ขอให้เป็นกระบวนการแข่งขันที่เปิดกว้าง ดังนั้นหากจะให้เลือกตั้ง อยากเห็นบ้านเมืองสงบกว่านี้ ไม่ใช่ห้ามการหาเสียงของพรรคนั้นพรรคนี้ ในพื้นที่นั้นพื้นที่นี่" นายกรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ