นายกฯยันไม่มีปัญหาขัดแย้ง"นิพนธ์" หลังกระแสทิ้งเก้าอี้ปัญหาตั้ง ผบ.ตร.

ข่าวการเมือง Monday August 31, 2009 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งใดๆ กับนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยยังคงมีความเข้าใจกันดี

"ไม่มีอะไร คุยกันปกติ ผมกับท่านเลขาฯ เข้าใจกันดี" นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังมีกระแสข่าวว่านายนิพนธ์จะลาออกจากตำแหน่ง หากนายกรัฐมนตรียังยืนยันจะเสนอชื่อบุคคลเดิมเพื่อทำหน้าที่เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ตช.) ในอีก 2 สัปดาห์นั้นจะขอเรียกประชุมกรรมการ ก.ตช.ก่อน เพื่อทำความเข้าใจถึงเรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ โดยมั่นใจว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย

"ก่อนประชุม(ก.ตช.)ครั้งต่อไป จะทำความเข้าใจให้เรียบร้อย แต่จะทำแบบไหน อีกเรื่องหนึ่ง" นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตช.ระบุ

ส่วนปัญหาคลิปเสียงของนายกรัฐมนตรีที่ถูกตัดต่อนั้น นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า จะให้เจ้าหน้าที่ทำงานในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งผู้ที่นำคลิปเสียงดังกล่าวออกมาเผยแพร่จะต้องตอบคำถามให้ได้ว่ามีวัตถุประสงค์อะไรที่นำไปเผยแพร่ อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่ต้องการโยงไปถึงขั้นว่าจะยุบพรรคการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำคลิปดังกล่าวหรือไม่ เพราะไม่ต้องการทำให้เป็นประเด็นขัดแย้งกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ