"สุเทพ"ปัดให้ความเห็นกระแสข่าว"นิพนธ์"ทิ้งเก้าอี้จากปัญหาตั้ง ผบ.ตร.

ข่าวการเมือง Tuesday September 1, 2009 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธให้ความเห็นกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ จะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จากปัญหาความขัดแย้งในการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ โดยระบุว่า ให้สอบถามเรื่องดังกล่าว จากนายนิพนธ์เอง ส่วนการเข้าพบของนายนิพนธ์วานนี้ เป็นการหารือในเรื่องทั่วไป ไม่มีเรื่องพิเศษ "ต้องถามคุณนิพนธ์เองว่าจะไขก๊อกหรือไม่ ผมตอบแทนไม่ได้...ก็มาคุยเรื่องทั่วๆไป เขาอาจมาหากาแฟทาน กาแฟผมอร่อย" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีการแลกเปลี่ยนตำแหน่งระหว่าง ผบ.ตร.กับการแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ที่อาจถูกมองว่ามีปัญหาระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)กับพรรคภูมิใจไทย จนอาจกลายเป็นปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียว ส่วนจะนำไปสู่ปัญหาความบาดหมางของคนในพรรคหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจและการควบคุมตนเองของแต่ละบุคคล

"ทั้งหมดต้องอยู่ที่คน คนต้องหัดรู้จักประมาณตัว ควบคุมตัวเอง ผมคิดว่าเรื่องลำบากของคน คือการควบคุมตัวเอง ถ้าทุกคนทำได้ ก็ไม่เป็นปัญหา ถ้าคิดไม่ได้ ก็เป็นปัญหา เป็นเรื่องธรรมดา" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องการแต่งตั้งนายตำรวจระดับนายพลที่ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ได้ขออนุมัติจากคณะกรรมการตำรวจ(ก.ตร.)แล้ว โดยเลื่อนการพิจารณาออกไป แต่เชื่อว่าการจัดทำบัญชีแต่งตั้งนายตำรวจระดับนายพลจะแล้วเสร็จภายใน ก.ย.52

นายสุเทพ กล่าวว่า สำหรับปัญหาของคนในพรรคนั้น ตนเองสามารถให้ความคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะได้ แต่คงไม่สามารถทำให้ถูกใจคนในพรรคได้ทั้งหมด และไม่สามารถคิดแทนนายกรัฐมนตรีได้ เพราะตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา

ส่วนกระแสข่าวการยุบสภา เห็นว่าจะต้องมีการเตรียมความพร้อม หากจะมีการเปลี่ยนแปลงตามวิถีทางรัฐธรรมนูญ ซึ่งต้องทำใจเตรียมรับไว้

"เราต้องทำตัวให้พร้อมไว้ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงตามวิถีทางรัฐธรรมนูญ เราก็ทำใจ เพราะเราอยู่ในระบบนี้ แต่ถ้าเป็นการเปลี่ยนแปลงนอกวิถีทางรัฐธรรมนูญ ทำใจไม่ได้ รับไม่ได้ ก็ต้องสู้กันไป" นายสุเทพ กล่าว

ด้านปัญหาความขัดแย้งทางสังคมที่ยังเกิดขึ้นนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า พร้อมสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้น และพร้อมหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้กลุ่มคนเสื้อแดงยุติชุมนุม ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่เป็นรัฐบาลได้มีความพยายามที่จะหารือกับอดีตนายกรัฐมนตรีมาโดยตลอด แต่ไม่ได้มีการตอบรับ แต่ตนเองพร้อมเปิดใจพูดคุยได้ตลอดเวลา เพื่อหาแนวทางสร้างสมานฉันท์ในบ้านเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ