"สาทิตย์"เผยเตรียมชี้แจงที่มาการตัดต่อคลิปเสียงนายกฯ ใน 1-2 วัน

ข่าวการเมือง Tuesday September 1, 2009 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลจะชี้แจงถึงที่มาของการตัดต่อคลิปเสียงนายกรัฐมนตรีภายใน 1-2 วันนี้เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น โดยเชื่อว่าเป็นการนำเสียงของนายกรัฐมนตรีที่พูดผ่านรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์"มาตัดต่อ

นายสาทิตย์ ยืนยันว่า ขณะนี้รัฐบาลไม่ได้มีความกังวลเกี่ยวกับคลิปเสียงดังกล่าว เพราะจากการตรวจสอบของหลายหน่วยงาน ได้รับการยืนยันตรงกันว่าเป็นเสียงจากการตัดต่อ และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนหาต้นตอผู้กระทำ แม้ว่าขณะนี้ยังไม่สามารถหาตัวผู้กระทำการดังกล่าวได้

"ภายในวันสองวันนี้จะให้ทางสถานีโทรทัศน์ที่สนใจเรื่องนี้ไปทำ และเอาเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยไปเปิดให้ดูว่าเสียงรายการเชื่อมั่นประเทศไทยเป็นอย่างไร"นายสาทิตย์ กล่าว

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า จากการประชุมติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เมื่อวันที่ 12 เม.ย.52 ที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงจนนำไปสู่ความวุ่นวายนั้น ยืนยันว่านายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการในลักษณะตามคลิปเสียงที่มีการเผยแพร่ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการติดตามตัวผู้กระทำผิด และรัฐบาลจะไม่แทรกแซงการทำงานอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังสั่งให้มีการจัดทีมติดตามการจัดรายการวิทยุออนไลน์ของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เตรียมเผยแพร่ครั้งแรกคืนนี้ผ่านอินเตอร์เนต โดยเน้นไปที่เนื้อหาของรายการ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ