นายกฯ ยันสาวต้นตอปล่อยคลิปเสียงได้แน่ ปราม"เฉลิม"อย่าอภิปรายขยายความ

ข่าวการเมือง Tuesday September 1, 2009 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจว่าจะสามารถหาต้นตอผู้ที่ตัดต่อคลิปเสียงได้ เนื่องจากขณะนี้เริ่มมีความชัดเจนถึงบุคคลต้นทางที่นำไปเผยแพร่แล้ว

"ก็มีโอกาสเจอ เพราะมีข้อมูลที่จะนำไปสู่ตรงนั้นได้ เพราะต้นทางการเผยแพร่มีความชัดเจนขึ้นมา"นายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.)ระบุว่า จะนำประเด็นคลิปเสียงนายกรัฐมนตรีไปอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้งในวันที่ 3 ก.ย.นั้น นายกรัฐมนตรี มองว่า ผู้ที่นำเรื่องนี้ไปขยายความก็จำเป็นต้องรับผิดชอบ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เป็นความผิดเฉพาะตัวบุคคล แต่มีผลต่อความมั่นคงที่นำไปสู่ความวุ่นวายหรือความเกลียดชังของคนในสังคมได้

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะยื่นขอยุบพรรคประชาธิปัตย์จากข้อหาที่ใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยว่ามีส่วนร่วมในการนำคลิปเสียงตัดต่อดังกล่าวไปเผยแพร่นั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ใส่ร้าย แต่หากจะมีใครยื่นเรื่องก็เป็นสิทธิที่สามารถร้องเรียนได้

ภายในสัปดาห์นี้จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ทุจริตในการใช้งบประชาสัมพันธ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจำนวน 18 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ