"เฉลิม"ท้าแอ่นอกรับผิดหากนำคลิปเสียงนายกฯเปิดกลางที่ประชุมสภาฯ

ข่าวการเมือง Wednesday September 2, 2009 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) ประกาศพร้อมที่จะรับผิดชอบตามกฎหมายหากนำคลิปเสียงนายกรัฐมนตรีสั่งการให้ใช้ความรุนแรงสลายม็อบ นปช.เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมามาเปิดกลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงระหว่างที่ตนเองยื่นกระทู้สด โดยคลิปเสียงที่ตนเองจะนำมาเปิดเผยนั้นจะเป็นคลิปที่ยังไม่มีการตัดต่อ

"หากการเปิดคลิปเสียงของผมเป็นความผิดตามบทบัญญัติกฎหมายใดก็ตาม ผมพร้อมรับผิดชอบ ท่านายกฯ ไม่ต้องมาขู่ผมหรอก บุคลิกของท่านขู่อย่างไรก็ไม่มีคนกลัว"ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. พรรค พท.กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรค พท.กล่าวว่า คลิปเสียงดังกล่าวน่าจะมาจากการลักลอบบันทึกไว้จึงทำให้น้ำหนักเสียงไม่เท่ากัน และไม่เคยพูดว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม มีคลิปเสียงดังกล่าวเก็บไว้ และเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรค พท.แต่มีพนักงานของ บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) เป็นผู้นำออกมาเผยแพร่ เพราะอาจไม่ชื่นชอบนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่มีข่าวพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)กับพรรคเพื่อไทย(พท.) จะจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ใครจะไปคุยกันก็ไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นผู้บริหารพรรค แต่แนวทางของพรรค ปชป.กับพรรค พท.สามารถเดินคู่กันได้ แต่เป็นคู่ขนาน ที่ผ่านมาเห็นอะไรไม่ค่อยตรงกัน อย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีนโยบายประชานิยม พรรคประชาธิปัตย์ก็ฟัดเต็มเหนี่ยว สุดท้ายก็เอามาใช้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ