มท.1 ยันพร้อมหนุน"ปทีป"เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ตามข้อเสนอ"สุเทพ-นิพนธ์"

ข่าวการเมือง Wednesday September 2, 2009 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.)กล่าวถึงการพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนใหม่ว่า ขึ้นอยู่กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า หากทั้งสองคนเสนอชื่อ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ให้ขึ้นรับตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน ซึ่งส่วนตัวไม่รู้สึกหนักใจกับปัญหาดังกล่าว เพราะประเด็นสำคัญขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน ก.ต.ช.

อนึ่ง การประชุม ก.ต.ช.เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถหาข้อยุติในเรื่องดังกล่าวได้ หลังจากนายกรัฐมนตรีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ปทีป ให้ที่ประชุมฯ พิจารณาแล้วไม่ได้รับความเห็นชอบ ซึ่งรวมถึงนายชวรัตน์ด้วย อย่างไรก็ตาม หลังเกิดกรณีดังกล่าวแล้วมีรายงานข่าว พรรค ปชป.ค้านการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงในหน่วยงานต่างๆ ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรับมนตรีที่มาจากพรรค ภท.

นายชวรัตน์ ปฏิเสธว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้ส่งผลให้เกิดปัญหาความขัดแย้งกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่เป็นแกนนำรัฐบาลกับพรรค ภท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ