คะแนนนิยมสภาคองเกรสสหรัฐร่วงหนักในรอบ 20 ปี ขณะความเชื่อมั่นพรรคเดโมแครตนำรีพับลิกัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 3, 2009 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความเห็นชาวอเมริกันระบุว่า คะแนนความชื่นชอบในการทำงานของสภาคองเกรสสหรัฐร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 20 ปี ขณะที่ชาวสหรัฐเชื่อมั่นในความสามารถของพรรรคเดโมแครตมากกว่าพรรครีพับลิกัน

ผลสำรวจความเห็นของชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่จำนวน 2,003 คน ซึ่งจัดทำขึ้นในระหว่างวันที่ 20-27 สิงหาคมโดยศูนย์วิจัย Pew Research Center เผยว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 37% ชื่นชอบการทำงานของสภาคองเกรส ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 24 ปี และลดลง 13 จุดจากระดับในเดือนเม.ย. ขณะที่ 52% มีความเห็นในทางตรงกันข้าม

อย่างไรก็ตาม 46-27% มองว่าพรรคเดโมเครตบริหารงานได้ดีกว่าพรรครีพับลิกันในเรื่องระบบการดูแลสุขภาพ โดย 55% เชื่อมั่นในความสามารถของโอบามาว่าจะสามารถรับมือกับการยกเครื่องระบบดูแลสุขภาพได้ ขณะที่ 45% มีความเชื่อมั่นต่อการทำงานของสภาคองเกรสที่นำโดยพรรคเดโมเครต มากกว่าพรรครีพับลิกันที่มีผู้เชื่อมั่นเพียง 40%

ทั้งนี้ สภาครองเกรสสหรัฐจะเริ่มเดินหน้าพิจารณาแนวทางการยกเครื่องนโยบายดูแลสุขภาพในสัปดาห์หน้า ซึ่งประเด็นนี้เป็นประเด็นที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ ขณะเดียวกันสภานิติบัญญัติจะพิจารณาการออกพระราชญัตติควบคุมการแพร่กระจายก๊าซพิษที่เป็นตัวการภาวะโลกร้อน บลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ