อัฟกานิสถานเผยรถบรรทุกน้ำมันถูกลุ่มตาลีบันปล้นและเกิดระเบิดขึ้น ตายอย่างน้อย 50 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday September 4, 2009 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมัน 2 คันที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายตาลีบันปล้นไประเบิดขึ้นเมื่อเวลาราว 1.45 น.ตามเวลาท้องถิ่นของอัฟกานิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า กลุ่มก่อการร้ายปล้นรถทั้ง 2 คันมาจากทางหลวงที่เชื่อมจังหวัดคุนดุซกับจังหวัดบัคห์ลัน โดยต้องการนำรถบรรทุกน้ำมันทั้งสองคันไปยังพื้นที่ห่างไกลในเขตอาเลียบัด แต่รถกลับติดหล่มในแม่น้ำก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น

"มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คน แต่ตอนนี้เรายังไม่สามารถบอกตัวเลขที่แน่นอนได้" โมฮัมหมัด โอมาร์ ผู้ว่าการท้องถิ่น กล่าว พร้อมยืนยันว่าเป็นเรื่องยากที่จะระบุจำนวนผู้เสียชีวิต เนื่องจากเหยื่อบางรายถูกชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวนำตัวไปแล้ว แต่คิดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ผู้ว่าการกล่าวว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด อย่างไรก็ตาม หัวหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กล่าวว่า กลุ่มตาลีบันกำลังตกเป็นเป้าหมายโจมตีทางอากาศของกองกำลังนานาชาติ พร้อมยืนยันว่ามีสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าวเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 27 ราย

ด้านกองกำลังเยอรมนีที่มีฐานที่มั่นอยู่ในจังหวัดคุนดุซยืนยันว่า กองกำลังช่วยเหลือความปลอดภัยนานาชาติโดยการนำของนาโต้ (ISAF) ได้ส่งเครื่องบินโจมตีไปต่อสู้กับกลุ่มตาลีบัน ซึ่งส่งผลให้สมาชิกกลุ่มติดอาวุธเสียชีวิตไป 56 นาย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ