(เพิ่มเติม) นายกฯ เผยยังไม่อนุมัติใบลาออก"พัชรวาท"เพราะหนังสือยังมาไม่ถึงมือ

ข่าวการเมือง Thursday September 10, 2009 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พิจารณาอนุมัติให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ลาออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เนื่องจากยังไม่ได้รับหนังสือลาออก และต้องผ่านขั้นตอนการพิจารณาของหน่วยงานต้นสังกัดก่อน ทำให้การลาออกดังกล่าวยังไม่มีผลตามกฎหมาย

"ขณะนี้ยังถือว่าท่าน(พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ)ยังไม่ได้ลาออก ใบลายังมาไม่ถึง เมื่อมาถึงก่อนที่จะอนุมัติได้ต้องมีการตรวจสอบก่อน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ช่วงเย็นวานนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ออกมาระบุว่า ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านั้นนายกรัฐมนตรีได้ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.อ.พัชรวาท เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี หลังถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรง กรณีสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.51

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การยื่นใบลาออกของ พล.ต.อ.พัชรวาท จะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินการพิจารณาลงโทษหลังถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดแล้ว เหมือนในอดีตที่ผ่านมากรณีผู้ถูกชี้มูลความผิดจาก ป.ป.ช.แล้วถึงจะลาออกก็ไม่พ้นผิด การลงโทษจะมีผลย้อนหลัง และตามระเบียบหากจะลาออกต้องแจ้งล่วงหน้า 30 วัน ซึ่งหากหนังสือลาออกส่งมาถึงก็จะส่งกลับไปให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบก่อน

นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจว่า กรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ซึ่งเป็นพี่ชายของ พล.ต.อ.พัชรวาท แม้จะมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร ไม่พอใจถึงขั้นจะลาออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ