สวนดุสิตโพลเผย ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง"พัชรวาท"ทำตำรวจเสียขวัญ

ข่าวการเมือง Saturday September 12, 2009 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล เผยกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรงกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จากการสลายม็อบกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 ส่งผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจในการทำงาน

"กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 57.53 ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

นอกจากนี้ กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 34.95 ยังเห็นว่า การชี้มูลความผิดของ ป.ป.ช.เป็นเรื่องของการเมืองที่เข้ามาแทรกแซงวงการตำรวจไทย ส่วนอีกร้อยละ 26.24 ระบุว่าเห็นใจ พล.ต.อ.พัชรวาท เนื่องจากในอดีตเคยมีผลงานเป็นที่ยอมรับ และร้อยละ 18.44 เห็นว่า ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ทำให้ภาพพจน์ของข้าราชการตำรวจต้องมัวหมอง

สำหรับทางออกของเรื่องนี้ ตำรวจส่วนใหญ่เห็นว่า ควรปล่อยให้ตำรวจได้ทำหน้าที่อย่างเป็นอิสระ โดยไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซง การพิจารณาต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม มีหลักฐานยืนยันชัดเจน และควรตั้งคณะกรรมการกลางชุดใหม่ขึ้นมา เพื่อพิจารณาตรวจสอบเรื่องนี้อีกครั้ง

ทั้งนี้ สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวจากข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร และชั้นประทวนทั่วประเทศ จำนวน 754 นาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ