"อภิสิทธิ์"เผยไม่ขัดแย้งในพรรคร่วม กรณี ผบ.ตร. ยืนยันตัดสินยึดกรอบก.ม.

ข่าวการเมือง Sunday September 13, 2009 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจง ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯอภิสิทธิ์ว่า ขณะนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล หลังมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีนั้น มาจากการชี้มูลของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) โดยยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานร่วมกันเป็นปกติ และคำสั่งที่เกี่ยวกับ พล.ต.อ.พัชรวาท ตนเองได้พิจารณาตามความเหมาะสม เป็นการตัดสินใจโดยยึดกรอบของกฎหมายและความเป็นไปได้ในการบริหาร ขณะที่ การลาออกของ พล.ต.อ.พัชรวาท ต้องดำเนินการตามระเบียบราชการ

สำหรับการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่นั้น ยังไม่มีการกำหนดวันประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ซึ่งการประชุมครั้งที่ผ่านมา พบว่ากรรมการ ก.ต.ช.บางคนได้รับข้อมูลยังไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงต้องการให้มีการพิจารณาข้อมูลอย่างครบถ้วน ตรงกัน ไม่เกิดความขัดแย้ง ดังนั้นเชื่อว่า การประชุม ก.ต.ช.ครั้งต่อไปไม่น่าจะเกิดปัญหา

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า จากการที่ตนเองลงพื้นที่ จ.ลพบุรีเมื่อวานนี้ และมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง มีการขว้างปาของใส่รถนั้น ไม่ได้สร้างความเสียหายแก่ตนเอง หรือมีความรุนแรงเกิดขึ้นตามที่มีกระแสข่าว พร้อมขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนเผยแพร่ข่าวสารอย่างระมัดระวัง เพราะขณะนี้ยังมีความขัดแย้งในสังคมตามระบบประชาธิปไตย ดังนั้นจึงต้องการให้ทุกฝ่ายร่วมบริหารจัดการและร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ในวันพุธที่ 16 ก.ย.นี้ ประธานสภา ได้จัดให้มีการประชุมร่วมสองสภา เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกหารือเกี่ยวกับแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ยังมีความเห็นแตกต่างกันอยู่ว่า จะดำเนินการตามผลสรุปของคณะกรรมการสมานฉันท์ หรือแก้ไขจากที่เห็นร่วมกันแล้วในบางประเด็น หรือการตั้ง สสร. หรือโดยวิธีการอื่นๆ โดยรัฐบาลเปิดโอกาสให้มีการแสดงความเห็นอย่างเต็มที่ และพร้อมรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย เพราะไม่ต้องการสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งเกิดขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ