แกนนำ นปช.ย้ำชุมนุม 19 ก.ย.ไม่มีแผนบุกยึดทำเนียบฯ-ไม่คิดปิดสนามบิน

ข่าวการเมือง Thursday September 17, 2009 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ปฏิเสธข่าวเตรียมใช้ยุทธวิธีดาวกระจายส่งกลุ่มผู้ชุมนุมไปปิดล้อมสถานที่ราชการสำคัญเหมือนที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยทำในอดีต เช่น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำเนียบรัฐบาล

"แกนนำคนเสื้อแดงไม่ได้มีความคิดเช่นนั้น แต่อาจจะมีกลุ่มอื่นที่รัฐบาลให้มาสร้างสถานการณ์ขึ้นเอง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงยืนยันยังคงนัดชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ต่อไปตามเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แม้รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นในราชอาณาจักร โดยวันที่ 18 ก.ย.52 จะเริ่มตั้งเวทีจุดแรกบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า และในวันที่ 19 ก.ย.52 จะสร้างเวทีเพิ่มอีกจุดที่บริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์

โดยเวทีบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าจะมีนายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานกลุ่ม นปช.เป็นผู้ดูแล ส่วนเวทีหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์จะมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นผู้ดูแล และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินมายังเวทีปราศรัยในเวลา 20.30 น.ซึ่งจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับปราสาทพระวิหารด้วย

ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อกว่าเวลาที่กำหนดไว้เดิมว่าจะสิ้นสุดในเวลา 24.00 น.หรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หากรัฐบาลมีการใช้ความรุนแรงก็จะมีการชุมนุมต่อไป

ด้านนายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า ในวันที่ 18 ก.ย.นี้ คนเสื้อแดง 60 กลุ่มที่อยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน 19 จังหวัดจะเดินทางไปชุมนุมหน้าบ้านไร้กังวลของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่จังหวัดนครราชสีมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ