ม็อบเสื้อแดงกลับมาคึกคักหลังโดนฝนถล่มตอนบ่าย รอฟัง"ทักษิณ"โฟนอินค่ำนี้

ข่าวการเมือง Saturday September 19, 2009 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้ากลับมาเริ่มต้นอีกครั้งเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. จากที่ก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงบ่ายส่งผลให้การชุมนุมต้องพักไปนานกว่า 3 ชั่วโมง

นายวิสา คัญทัพ หนึ่งในแกนนำ นปช.ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวทักทายต้อนรับมวลชนคนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุม พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณผู้ชุมนุมที่มาร่วมแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย ภายใต้ชื่อการชุมนุม "3 ปี สร้างอำมาตยา สถาปนารัฐไทยใหม่" พร้อมกันนี้บรรดาแนวร่วม นปช.ได้ร่วมกันร้องเพลงความจริงวันนี้ ร่วมกับประชาชนที่ปักหลักบริเวณหน้าเวทีปราศรัย ซึ่งบรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างคึกคัก โดยคาดว่าบรรดาแกนนำ นปช.จะขึ้นเวทีปราศรัยในช่วงหัวค่ำ และมีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามายังเวทีของกลุ่มเสื้อแดงในเวลาประมาณ 20.30 น.

ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น การ์ด นปช.ได้วางแผงรั้วเหล็กกั้นถนนบริเวณแยกลานพระบรมรูปทรงม้า พร้อมกับตั้งด่านตรวจค้นบุคคลที่เดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างเคร่งครัด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังสารวัตรทหารกระจายกำลังดูแลความสงบอยู่เต็มพื้นที่การชุมนุม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ