มท.1 ยันโปร่งใส ไม่หวั่นเพื่อไทยร้อง ป.ป.ช.สอบลูก-เมียถือหุ้น STEC

ข่าวการเมือง Monday September 21, 2009 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ไม่รู้สึกกังวลใจกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตรวจสอบกรณีที่ภรรยาและบุตรชายของตนเองถือหุ้นใน บมจ.ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง(STEC) ซึ่งเป็นบริษัทที่รับสัมปทานจากรัฐในหลายโครงการ ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ, โครงการศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, โครงการแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ เป็นต้น เนื่องจากที่ผ่านมาได้ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.มาแล้วหลายครั้ง

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า เนื่องจาก STEC จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีฐานะเป็นบริษัทมหาชน ดังนั้นใคร ๆ ก็สามารถซื้อหุ้นได้ และบริษัทฯ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับตนเองมานานแล้ว และตลอดเวลาที่ดำรงตำแหน่งในรัฐบาลก็ไม่เคยดำเนินการใดๆ ที่เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัท

ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล อดีต รมช.คลัง ซึ่งเป็นบุตรชายมีตำแหน่งเป็นผู้บริหารในบริษัทฯ ดังกล่าวนั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า นายอนุทินบรรลุนิติภาวะแล้วสามารถไปซื้อหุ้นที่ไหนก็ได้ ไม่เกี่ยวข้องกับตนเอง และเรื่องนี้สามารถชี้แจงกับ ป.ป.ช.ได้ ส่วนที่ฝ่ายค้านหยิบยกเรื่องนี้มาตรวจสอบตนเองนั้นก็ไม่ว่าอะไร เพราะถือเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ