"ทักษิณ"ตีปีกมองผลตัดสินยกฟ้องคดีกล้ายางชี้ชัดข้อกล่าวหาคมช.เป็นเท็จ

ข่าวการเมือง Tuesday September 22, 2009 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านเว็บไซต์"ทวิตเตอร์"ว่า คำตัดสินยกฟ้องจำเลยในคดีกล้าทุจริตกล้ายางคงอธิบายให้สังคมไทยได้กระจ่างขึ้นว่าคำกล่าวหาของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)เป็นการกล่าวหาเท็จว่ารัฐบาลในสมัยของตนเองกระทำทุจริต เพราะคดีที่ว่ามีหลักฐานแน่นหนายังหลุดได้

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวในทำนองเดียวกันว่า คำตัดสินในคดีนี้ทำให้เห็นว่าข้ออ้างที่ คมช.ยกขึ้นมาใช้ในการปฏิวัติรัฐประหารนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากศาลตัดสินด้วยเสียง 8 ต่อ 1 ดังนั้น ต้องติดตามดูว่าในส่วนของคดีอื่นๆต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร แต่เท่าที่ดูนั้นการกล่าวหาของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ(คตส.)เหมือนกับเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้อภิปรายในสภา ไร้หลักฐาน ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล

ส่วนผลคดีกล้ายางจะสะท้อนไปถึงคดีหวยบนดินที่จะตัดสินวันที่ 30 ก.ย.นี้ด้วยหรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คดีที่ยังไม่ถึงก็คงยังพูดไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้ชาวโลกได้รู้ว่าคดีที่กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณนั้นเป็นเท็จ และฝากถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่าอย่าเพิ่งยุบสภา ขอให้อยู่นานๆ จะได้ตายสนิท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ