นายกฯ เผยการพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่จะเรียบร้อยหลังกลับจากสหรัฐ

ข่าวการเมือง Thursday September 24, 2009 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี เผยหลังเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจที่ประเทศสหรัฐแล้วจะมีความชัดเจนเรื่องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่ แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่มีกระแสข่าวเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) แต่งตั้ง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร.ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็น ผบ.ตร.

"ไม่มีการหมุนรอบตัวเองในตำแหน่ง ผบ.ตร. ซึ่งตำแหน่ง ผบ.ตร.ไม่เป็นไร กลับไปจะเรียบร้อยเอง" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านระบบวิดีโอลิงค์ทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธข่าวที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงกรณีที่ปล่อยให้ทางการกัมพูชาสร้างถนนเข้ามายังปราสาทพระวิหารแม้จะได้รับการแจ้งเตือนจากกองทัพหลายครั้ง เพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางมาร่วมประชุมอาเซียนซัมมิท โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่มีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี

"ไว้ใจได้ ถนนก่อสร้างก่อนที่ผมจะเข้ามารับตำแหน่ง(นายกรัฐมนตรี) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการเจรจา...เหตุการณ์ปะทะตามชายแดนเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หลังจากมีการทำแถลงการณ์ร่วม" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า การออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องดีงกล่าวทั้งกลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มเสื้อเหลือ ต่างมีจุดประสงค์เดียวกันที่ต้องการปกป้องดินแดนไทย แต่ไม่ควรทำให้เกิดความขัดแย้งกันเอง ซึ่งรัฐบาลยืนยันว่าจะรักษาอธิปไตยของไทยอย่างดีที่สุด

นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจว่า หลังเสร็จสิ้นภารกิจจะเดินทางกลับประเทศไทยได้ตามปกติ เพราะไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ