รัฐโหมประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ประเทศผ่านสื่อระดับโลกกระตุ้นลงทุน-ท่องเที่ยว

ข่าวการเมือง Friday September 25, 2009 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้จัดทำโครงการรณรงค์สร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสื่อต่างประเทศเพื่อสร้างความเชื่อมั่น และมุ่งหวังกระตุ้นให้ชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น โดยการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างประเทศ ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งได้เริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น, ซีเอ็นบีซี ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-30 พ.ย.52 พร้อมทั้งซื้อพื้นที่โฆษณาในนิตยสารชั้นนำของโลก เช่น นิวส์วีค และ ดิ อิโคโนมิสท์ รวมถึง การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ทั้งทวิตเตอร์ เฟชบุ๊ค และยูทูป

เหตุผลของการจัดทำโครงการดังกล่าวเพื่อสร้างทัศนคติและความเข้าใจแก่ชาวต่างชาติ เนื่องจากเห็นว่าความเชื่อมั่นและความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประเทศไทยเป็นปัจจัยหลักที่จะฟื้นฟูความเชื่อมั่นและกระตุ้นให้นักลงทุนให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยอีก และนายกรัฐมนตริ เห็นว่าการฟื้นฟูภาพลักษณ์ของประเทศไทยในต่างประเทศเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อช่วยกระตุ้นการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งคาดหวังว่าชาวต่างชาติจะเกิดทัศนคติที่และเสริมสร้างความเชื่อมั่นในประเทศ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้แต่งตั้งคณะกรรมการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ประเทศไทยขึ้นมาดำเนินการ โดยให้นายสถาพร กวิตานนท์ เป็นประธาน

สำหรับแนวคิดโครงการรณรงค์สร้างภาพลักษณ์ประเทศ จะใช้ภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของไทย ความมั่นคง สง่างามและมีพลัง เพื่อสื่อความหมายว่าประเทศไทยและคนไทยพร้อมจะขับเคลื่อนประเทศไปสู่ความสำเร็จในทุกด้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ