"เทพเทือก"ปฏิเสธข่าวอนุมัติโครงการรถเมล์เอ็นจีวีแลกแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Wednesday September 30, 2009 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยอมให้โครงการจัดหารถโดยสารประจำทางที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิงด้วยวิธีการเช่าจำนวน 4 พันคันซึ่งเป็นผลงานของพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ผ่านการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อแลกเปลี่ยนกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50

"ไม่มีการต่อรองอะไร ตลอดเวลาที่พิจารณาเรื่องนี้ทั้งสื่อและประชาชนได้ทราบทุกอย่าง...เรื่องนี้พรรคภูมิใจไทยคงสบายใจ เพราะนโยบายนี้เป็นเรื่องที่เขาตั้งใจมานาน เมื่อได้รับความเห็นชอบจากทาง ครม.เขาคงดีใจที่มีโอกาสได้สร้างผลงาน" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนสาเหตุที่ยังไม่สามารถพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เนื่องจากยังไม่มีความพร้อม และส่วนตัวยังไม่มีข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการเลือก ผบ.ตร.คนใหม่

"ยังไม่พร้อม ไม่ใช่การตัดสินใจของรัฐบาล เรื่องนี้ตัดสินใจด้วยคณะกรรมการ ก.ต.ช." นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า การที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.เมื่อวานนี้ไม่ได้มาหารือตนเอง และไม่รู้เรื่องที่มีข่าวว่านายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ไม่พอใจจะลาออกจากเก้าอี้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่าการที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทางอาญากับนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี และนายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ กรณีการออกแถลงการณ์ร่วมฯ เพื่อสนับสนุนให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก เป็นเรื่องที่ทำรุนแรงเกินไปนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงการชี้มูลความผิดในเรื่องดังกล่าว

"สิ่งเหล่านี้มีมาก่อนที่คุณทักษิณจะมาเป็นนายกฯ แต่วันนั้นคุณทักษิณก็ใช้สิ่งเหล่านี้ ยอมรับสิ่งเหล่านี้ แต่เมื่อองค์กรเหล่านี้มีคำวินิจฉัยกระทบต่อคุณทักษิณและบริวาร คุณทักษิณก็ออกมาแสดงความไม่พอใจ ไม่ยอมรับ" นายสุเทพ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ