"ปทีป"รับนโยบายจากนายกฯ ยันไม่รู้สึกถูกกระแสการเมืองกดดันการทำงาน

ข่าวการเมือง Thursday October 1, 2009 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.) เผยไม่รู้สึกกดดันในการทำงานหลังได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ รรท.ผบ.ตร.แม้จะมีกระแสกดดันทางปัญหาทางการเมืองจนถึงขั้นมีข่าวนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันจะทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่

"ไม่กดดันก็ธรรมดา ไม่มีอะไรก็ทำงานไป" พล.ต.อ.ปทีป กล่าวภายหลังเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อรับมอบนโยบายในการทำงาน

ส่วนกรณีที่จะได้รับแต่งตั้งเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ หรือไม่นั้น พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา และภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งเกิดขึ้นตามที่มีข่าว เพราะส่วนตัวยังพูดคุยกับ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร.ที่มีข่าวได้รับการผลักดันให้เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ได้ตามปกติ และหวังว่าจะทำให้เกิดความสงบสุขในสังคม

"ตำรวจไม่ใช่สีแดงไม่ใช่สีเหลืองเป็นสีกากีที่ต้องรักษาสันติราษฎร์" พล.ต.อ.ปทีป กล่าว

พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น ต้องรอการแต่งตั้งรอง ผบ.ตร.อย่างเป็นทางการ ขณะนี้มอบหมายให้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ดูแลไปพลางๆ ก่อน โดยคดียังสามารถเดินหน้าต่อไปได้

พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า หลังจากนี้จะหาโอกาสเข้าไปรายงานตัวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแล สตช.ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ