นายกฯ เผย 5 ต.ค.ชัดเจนกรณี"นิพนธ์ พร้อมพันธุ์"/ยันปชป.ไม่มีเกาเหลา

ข่าวการเมือง Friday October 2, 2009 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันจันทร์หน้า(5 ต.ค.) จะทราบถึงความชัดเจนต่อกระแสข่าวการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้มีความแตกแยกในพรรคประชาธิปัตย์ และตนได้พูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ตลอดจนนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค และอดีตหัวหน้าพรรคเป็นประจำอยู่แล้ว

นายอภิสิทธิ์ ยังปฏิเสธไม่ทราบว่าถึงกระแสข่าวว่านายปิยะพันธุ์ นิมมานเหมินทร์ หนึ่งในคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ตช.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการ ก.ตช.แล้ว พร้อมระบุว่าขณะนี้ได้พยายามสื่อสารให้กับผู้ที่พยายามปล่อยข่าวเรื่องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ว่าควรจะหยุดได้แล้ว

"ผมไม่ทราบ(การลาออกของนายปิยะพันธุ์) มีคนขยันให้ข่าวตำรวจเยอะ ผมพยายามสื่อสารไปยังคนขยันให้ข่าวแล้ว ว่าให้เขาหยุดให้ข่าว" นายกรัฐมนตรี กล่าว พร้อมระบุว่าตั้งใจอยากจะให้ผบ.ตร.คนใหม่ เข้ามาจัดทำแผนการปรับโครงสร้างภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพื่อให้มีความเป็นเอกภาพมากขึ้น และปลอดการแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเข้าไปแทรกแซงกระบวนการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการประจำ โดยยอมรับว่าต้องให้เกียรติแต่ละพรรคร่วมที่เป็นเจ้าของกระทรวง แม้การแต่งตั้งที่ผ่านมาอาจมีข้อครหาบ้าง แต่จะให้ความเป็นธรรมและให้โอกาสแก่ทุกคนในการทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ