"เพทเทือก"เผยไม่เคยได้ยิน"อภิสิทธิ์"เอ่ยปากปรับครม.

ข่าวการเมือง Monday October 5, 2009 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยโยกนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ มานั่งเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแทนนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ที่ขอลาออกจากตำแหน่ง โดยให้ไปสอบถามเรื่องดังกล่าวจากนายกรัฐมนตรีเอง

"เอาเป็นว่าไม่มีเรื่องปรับ ครม.ก็แล้วกัน จะได้ไม่ต้องไปตีความให้เละเทะไปอีก...เอาเป็นว่าขณะนี้ผมไม่ได้ยินนายกรัฐมนตรีพูดว่าจะปรับ ครม.แต่ประการใดทั้งสิ้น" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะชี้แจงเรื่องการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ด้วยตัวเอง แต่ยืนยันได้ว่านายนิพนธ์ยังอยู่ช่วยพรรคทำงานต่อไปในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

"ตั้งแต่ตอนเริ่มต้นตั้งรัฐบาล คุณนิพนธ์กับผมมีปณิธานร่วมกันว่าจะช่วยเหลือจัดตั้งรัฐบาล ดูแลให้รัฐบาลยืนหยัดอยู่ได้ เพื่อแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง ฉะนั้นเรื่องของบ้านเมืองจะต้องเป็นตัวตั้งเป็นตัวหลัก อยู่ตรงไหนก็ต้องช่วยกันทำงานให้บ้านเมือง" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า การทำงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาเข้ารูปเข้ารอยและสามารถเดินนหน้าไปได้ การลาออกของนายนิพนธ์จึงไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมาก เพราะนายนิพนธ์ไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไรต่อรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรี ตรงกันข้ามมีเจตนาดี ปวารณาตัวไว้ว่าอะไรที่จะทำให้พรรคหรือบ้านเมืองได้ก็ยินดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ