"กอร์ปศักดิ์"นำคณะเยือนอินเดีย 6-9 ต.ค.นี้ หวังขยายการค้าการลงทุน

ข่าวการเมือง Monday October 5, 2009 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางไปประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค.นี้ ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงต่างประเทศ และนักธุรกิจไทย 50 คน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ระหว่าง 2 ประเทศ และเพิ่มความร่วมมือทางการค้า การลงทุน

ปัจจุบันพบว่าการค้าการลงทุนระหว่างไทยและอินเดียมีการเติบโตที่ดีมาก แม้ทั่วโลกจะประสบปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจโลก ซึ่งการเดินทางเยือนอินเดียครั้งนี้จะเน้นการเจรจาเพื่อขยายธุรกิจก่อสร้าง แม้จะยังมีอุปสรรคทางกฎหมายที่อินเดียยังไม่เปิดกว้างให้นักลงทุนต่างประเทศเข้ามาลงทุนได้ 100%

อย่างไรก็ตาม นายกอร์ปศักดิ์ ยังมั่นใจว่าหลังเดินทางกลับจากการเยือนประเทศอินเดียแล้ว จะยังทำหน้าที่ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีต่อไป

นายกอร์ปศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ไม่มีปัญหาหากจะถูกปรับเปลี่ยนตำแหน่งจากรองนายกรัฐมนตรี ไปเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แทนนายนิพนธ์ พร้อมพันธ์ ที่ลาออกจากตำแหน่งตามที่มีกระแสข่าว แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

"ผมไม่มีปัญหาอะไร ผมเป็น good soldier จะไปนั่งที่ไหนก็ได้"นายกอร์ปศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้กระแสข่าวที่ออกมา นายกอร์ปศักดิ์ เชื่อว่าเกิดจากคาดเดาของสื่อมวลชน หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้ร่วมรับประทานอาหารด้วยกันที่บ้านพัก ถือเป็นเรื่องปกติ แต่มีความพยายามนำไปเชื่อมโยงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ