"ชวรัตน์"ย้ำจุดยืนไม่โหวต"ปทีป"ส่งซิกเปลี่ยนชื่อใหม่ แนะหารือก.ต.ช.นอกรอบก่อน

ข่าวการเมือง Tuesday October 6, 2009 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย หนึ่งในกรรมการ คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.)ระบุว่า ยังยืนยันจุดยืนเดิมในการเสนอชื่อผู้ที่จะรับตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ และไม่เห็นด้วยกับชื่อของ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ที่นายกรัฐมนตรีเคยเสนอ ดังนั้น จึงต้องการให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจเลือกบุคคลใหม่

"ผมไม่เคยสนับสนุนคุณจุมพล แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับการตั้งคุณปทีป...ยังเป็นจุดยืนเดิมที่เราไม่เห็นด้วย เราไม่เห็นด้วยตั้งแต่ครั้งแรก ถ้านายกฯยังเสนอชื่อเดิม ก็ไม่เห็นด้วย...เราต้องการคนที่ท่านยังไม่เคยเสนอ"นายชวรัตน์ กล่าว

นายชวรัตน์ เสนอแนะว่า นายกรัฐมนตรีควรจะเรียกประชุม ก.ต.ช.นอกรอบเพื่อให้การโหวตเลือก ผบ.ตร.คนใหม่มีทิศทางที่เป็นเอกภาพก่อน แต่หากนายกรัฐมนตรีหรือกรรมการ ก.ต.ช.ยังยืนยันที่จะเสนอชื่อบุคคลเดิม ในที่สุดแล้วก็จะทำให้การเลือก ผบ.ตร.ไม่สามารถหาข้อสรุปได้เหมือนกันประชุมครั้งก่อน

"...ถ้าท่านเคาะเลย ก็ไม่ต้องโหวต"นายชวรัตน์ กล่าว

รมว.มหาดไทย ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 11 ต.ค.และ 18 ต.ค.นี้ว่าได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์เช่นเดียวกับการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเปลี่ยนยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวมาเป็นการสร้างความสันติ ปรองดอง ถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องติดตามว่าเป็นไปตามกระแสข่าวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ยกเลิกการโฟนอินในการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง สะท้อนว่าอดีตนายกรัฐมนตรีอาจจะเปลี่ยนยุทธศาสตร์มาเป็นสันติจริง แต่ถ้ายังมีการโฟนอินต่อไปแสดงว่าไม่มีการเปลี่ยนยุทธศาสตร์เคลื่อนไหว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ