"ณัฐวุฒิ"เชื่อพรรคการเมืองใหม่แบ่งคะแนนเสียงปชป. เพิ่มโอกาสให้เพื่อไทย

ข่าวการเมือง Tuesday October 6, 2009 18:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) มองว่า การที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่(กมม.) จะส่งผลดีต่อพรรคเพื่อไทย(พท.) เพราะเชื่อว่าคะแนนเสียงสนับสนุนส่วนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์จะหันไปลงคะแนนให้กับพรรคการเมืองใหม่แทน ดังนั้น จึงถือว่าช่วยเพิ่มโอกาสให้แก่พรรคเพื่อไทย เพราะคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทยไม่ได้ถูกลดทอนลง

ทั้งนี้ การเข้าทำหน้าที่หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ของนายสนธิ จำเป็นต้องอธิบายในหลายเรื่อง เช่น 1.ขัดกับคำพูดที่เคยประกาศมาตลอดหรือไม่ว่าจะไม่รับตำแหน่งทางการเมือง 2.นายสนธิต้องประกาศตัวอย่างเต็มที่ว่าจะเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และประกาศวิสัยทัศน์ว่าจะแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจและสังคมในขณะนี้อย่างไร และ 3.ในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรี จะทำอย่างไรกับคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบิน รวมถึงอีกหลายคดีที่ยังติดตัวอยู่

"หากตำรวจแจ้งข้อหาหรือออกหมายเรียกหมายจับในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หรือไม่ หรือจะเอาม็อบไปบุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อกดดันให้เปลี่ยนข้อหา ดังนั้นจึงน่าสนใจว่าจากนี้ไปหากกลุ่มพันธมิตรฯ เคลื่อนไหวทางการเมือง นายสนธิจะไปร่วมด้วยได้หรือไม่"นายณัฐวุฒิ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ