นายกฯ สั่ง 3 หน่วยงานเสนอความเห็นก่อนตัดสินไล่ออก-ปลดออก"พัชรวาท"

ข่าวการเมือง Thursday October 8, 2009 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ 3 หน่วยงาน คือ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(สนร.) สำนักคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(กพ.) และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) นำคำวินิจฉัยของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ที่ได้ชี้มูลความผิด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ไปจัดทำความเห็นเพื่อเสนอกลับมาให้ตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรกับ พล.ต.อ.พัชรวาท

"ให้ 3 หน่วยงานไปจัดทำความเห็นต่อเรื่องนี้ส่งกลับมาให้ตัดสินใจว่าจะไล่ออก หรือปลดออก ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์ในการพิจารณาเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลความผิดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.พัชรวาท และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)มีความผิดทางอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถึงแม้ว่ากรณีของ พล.ต.ท.สุชาติ จะเป็นอำนาจของ ก.ตร.ในการตัดสิน แต่ก็อยากจะสอบถามความเห็นจากอีก 2 หน่วยงานด้วยเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยให้นำรายละเอียดคำวินิจฉัยของ ป.ป.ช.ไปเทียบเคียงด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ