โฆษก ปชป.ปัดข่าวรัฐบาลบริหาร ศก.ผิดพลาด ยันกอบกู้ให้ฟื้นตัวเร็วกว่าคาด

ข่าวการเมือง Saturday October 10, 2009 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาตอบโต้นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมว.คลัง ที่กล่าวหารัฐบาลบริหารเศรษฐกิจของประเทศผิดพลาดจนส่งผลให้อัตราการเจริญเติบโตขยายตัวติดลบมากที่สุดในรอบ 12 ปี โดยระบุรัฐบาลสามารถกอบกู้เศรษฐกิจให้ฟื้นตัวได้ขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้

"ในช่วงท้ายของรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เคยมีการคาดการณ์ว่าอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิตจะติดลบร้อยละ 10-11 แต่เมื่อรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้ามาทำงาน สามารถกอบกู้เศรษฐกิจ ทำให้ติดลบเพียงร้อยละ 6 เท่านั้น และไตรมาสที่ 3 ทั้งการลงทุนจากต่างประเทศ การบริโภค การส่งออกและการท่องเที่ยวมีสัญญาณที่ดี น่าจะส่งผลให้เศรษฐกิจสามารถปรับเป็นบวกได้ในไตรมาสที่ 4" นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป. กล่าว

โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลนี้น่าจะได้ผลดีกว่านี้หากไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

"อยากให้นายสุชาติกลับไปบอกพวกเดียวกันว่าไม่ควรสร้างความวุ่นวายให้กระทบความเชื่อมั่น" นพ.บุรณัชย์ กล่าส

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุในช่วงโฟนอินว่ารัฐบาลมองเศรษฐกิจเป็นกลุ่มเสื้อเหลืองและเสื้อแดงนั้น โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า พฤติกรรมเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจของตนเองและการให้หน่วยงานของรัฐกลั่นแกล้วธุรกิจที่อยู่ฝั่งตรงข้ามจะไม่เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นนอน เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับภาคเอกชนว่าเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

"พ.ต.ท.ทักษิณ ควรมองตัวเองว่าคือต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้ชาวต่างชาติไม่อยากมาลงทุน ลดความเชื่อมั่นในสายตาของคนต่างชาติ" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

โฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียืนยันที่จะเดินทางไปเยี่ยมเยียนประชาชนในทุกพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหา แม้บางพื้นที่จะเป็นผู้ที่สนับสนุนกลุ่ม นปช.ก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ