"ทักษิณ"โฟนอิน ร้องคืนรัฐธรรมนูญปี 40 ชี้เป็นฉบับเป็นประชาธิปไตยที่สุด

ข่าวการเมือง Sunday October 11, 2009 22:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงค์ มายังเวทีปราศรัยการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง ที่ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยได้ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ทรงหายจากพระอาการประชวร หลังจากนั้น อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เรียกร้องให้กลับมาใช้รัฐธรรมนูญปี 40 ที่ถือเป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด จึงขอให้ผู้ชุมนุมยึดเป็นตัวตั้งที่จะเคลื่อนไหวต่อไป ขณะที่รัฐธรรมนูญ ปี 50 เป็นฉบับเผด็จการ และเห็นได้ว่า รัฐบาลปัจจุบัน ต้องยอมพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อความอยู่รอด จึงพร้อมทำทุกอย่างให้รัฐบาลอยู่ต่อไป โดยไม่มีประโยชน์กับประชาชน

ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนกลุ่มคนเสื้อแดง ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ โดยได้นัดชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 17 ต.ค.52 เพื่อทวงถามถึงความคืบหน้าของการถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งจะครบกำหนด 60 วัน ตามที่รัฐบาลเคยรับปากจะดำเนินการเรื่องนี้

ส่วนบรรยากาศล่าสุด หลังการวีดีโอลิงก์ของ อดีตนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น ผู้ชุมนุมต่างเริ่มทยอยเดินทางกลับกันบ้างแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ยังฟังการปราศรัยของแกนนำต่อไป ซึ่งคาดว่าการชุมนุมจะยุติลงในเวลา 24.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ