"เทพเทือก"ไม่หวั่นพรรคถูกมองตีสองหน้า ยันแก้ รธน.ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่

ข่าวการเมือง Friday October 16, 2009 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผยไม่หวั่นถูกพรรคร่วมรัฐบาลมองว่าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)กำลังเล่นสองหน้าเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังมีแกนนำและ ส.ส.ในพรรคออกมาแสดงความเห็นเรื่องดังกล่าวสวนทางกับนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อว่าจะไม่กลายเป็นปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียวที่ลุกลามบานปลายเหมือนในอดีตที่มี ส.ส.ยกกลุ่มออกจากพรรค

"เขาคงไม่คิดอย่างนั้น เพราะพรรคร่วมฯ ก็รู้จักพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างดี ไม่ใช่เพิ่งเข้ามาทำงานการเมือง และพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีระบบที่หัวหน้าพรรคสั่งซ้ายหันขวาหันได้ ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพของตัวเอง" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเองและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีความเห็นตรงกันว่าควรทำประชามติเพื่อสอบถามความต้องการของประชาชน ส่วนที่มี ส.ส.บางคนไม่เห็นด้วยนั้นถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เกิดความขัดแย้งภายในพรรค เพราะถึงที่สุดแล้วทุกคนจะต้องรับฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน

"เราอย่าวิตกกังวลเกินไป รัฐธรรมนูญแก้ได้ก็แก้ แก้ไม่ได้ก็ไม่ต้องแก้ บ้านเมืองต้องอยู่ให้ได้ ต้องเดินหน้าต่อไป เราอย่าแตกแยกจนบ้านเมืองยับเยิน จะแก้หรือไม่แก้อย่าเอาอารมณ์ของนักการเมืองมาตัดสิน ถามประชาชนดูก่อนดีกว่า" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ