"พล.อ.จิรเดช"ร่วมงานเพื่อไทย รับประสานกับทหารสร้างสมานฉันท์-เลิกแบ่งสี

ข่าวการเมือง Friday October 16, 2009 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก(รอง ผบ.ทบ.) สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย(พท.) โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, คณะกรรมการบริหารพรรค, แกนนำพรรค ตลอดจนส.ส. และสมาชิกพรรคให้การต้อนรับ

พล.อ.จิรเดช กล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย เพราะเพื่อนฝูงรวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่และประชาชนในภาคเหนือต่างมีความเห็นตรงกันว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย และการปฏิบัติตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย ทำให้ประชาชนมีความอยู่ดีกินดีขึ้นกว่าเดิม ถือว่าเป็นนโยบายที่เป็นจริงและจับต้องได้

พร้อมระบุว่าจะประสานความคิดเห็นระหว่างนายทหารกับสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจ สมานฉันท์ และไม่มีการแบ่งสี ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยให้การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศสามารถดำเนินการได้ลุล่วงเร็วขึ้น

"ผมจะนำความรู้สึกของทหารมาแลกเปลี่ยนเพื่อสร้างความเข้าใจกับสมาชิกพรรค รวมทั้งจะนำความคิดของสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปพูดคุยกับน้องๆ ทหาร เพื่อสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นด้วย ทำให้ประเทศเกิดความสมานฉันท์ ไม่แบ่งพรรคแบ่งสี ทำให้การแก้ปัญหาเศรษฐกิจสามารถดำเนินการให้สำเร็จลุล่วงได้เร็วขึ้น" พล.อ.จิรเดช กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่พล.อ.จิรเดช เป็นหนึ่งในคณะปฏิวัติยึดอำนาจจากพรรคไทยรักไทยในขณะนั้น แต่วันนี้กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย พล.อ.จิรเดช กล่าวว่า ขณะนั้นไม่ได้เป็นผู้ทำการปฏิวัติ ยังเป็นเพียงแม่ทัพน้อย เป็นข้าราชการที่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเท่านั้น

แต่ก็ยอมรับว่ามีทหารที่เข้าใจผิดว่าพรรคเพื่อไทยไม่จงรักภักดี เนื่องจากมีบุคคลในพรรคทำตัวหมิ่นเหม่ในบางเรื่อง แต่โดยรวมของนโยบายพรรคนั้นไม่ได้เป็นเช่นนั้น จึงต้องทำความเข้าใจเพื่อสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นระหว่างฝ่ายทหารกับฝ่ายการเมืองให้เกิดขึ้นให้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ