ประธาน ส.ส.ปชป.โดดป้อง"เทพเทือก"การันตีไม่ได้เอาใจพรรคร่วมฯเกินเหตุ

ข่าวการเมือง Friday October 16, 2009 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล กาญจนะ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดดป้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค หลังถูกนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ส.ส.นครนายก ซึ่งคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญออกมาโจมตีถึงความไม่เหมาะสมที่เอาใจพรรคร่วมรัฐบาลจนออกนอกหน้า พร้อมทั้งขู่ระดมพรรคพวกกดดันให้มีการถอดถอนออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค

"คุณชาญชัยจะมีความเห็นอย่างไร เป็นเรื่องของคุณชาญชัยไม่มีปัญหา...แต่สงสัยว่าคุณชาญชัยบอกจะขับคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ไม่ทราบว่าเอาอำนาจอะไรมาขับไล่ เพราะยังไม่มีข้อยุติใด ๆ และอย่าเพิ่งไปไกลถึงขนาดนั้น ทุกอย่างจะจบที่ ส.ส.ทั้ง 173 คน"นายชุมพล กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรค ปชป.กล่าวว่า ความคิดเห็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเอกสิทธิ์ของทุกคน ซึ่งในการประชุม ส.ส.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทุกคนได้แสดงเหตุผล โดยเฉพาะเรื่องการทำประชามติที่ต้องการให้ทำก่อนยกร่าง และเรื่องเขตเลือกตั้งที่ส่วนใหญ่ต้องการให้กำหนดเขตเลือกตั้งเหมือนเดิม ไม่ต้องการแบบเขตเดียวเบอร์เดียว

"ไม่ใช่เรื่องที่มีความขัดแย้งอะไร และในการประชุม ส.ส.วันที่ 20 ตุลาคมนี้ จะให้ ส.ส.แสดงความคิดเห็นต่อ รวมถึงรอข้อสรุปจากที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ด้วย เพื่อให้ตกผลึกก่อนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค" นายชุมพล กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรค ปชป.กล่าวว่า พรรคมอบเรื่องนี้ให้คุณบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เป็นประธานดำเนินการ โดยไปรวบรวมและประมวลข้อมูลให้ชัดเจนก่อนจากนั้นจะนำกลับเข้าสู่ที่ประชุม ส.ส.อีกครั้ง ซึ่งทั้งหมดต้องเป็นมติเสียงส่วนใหญ่ของที่ประชุม ส.ส.

ประธาน ส.ส.พรรค ปชป. ยืนยันว่า นายสุเทพไม่ได้เอาใจพรรคร่วมรัฐบาลตามที่เป็นข่าว แต่เพราะนายกรัฐมนตรีเปิดไฟเขียวตั้งแต่ต้นว่าทุกพรรคมีความเห็นอย่างไรให้เสนอมาได้ ซึ่ง ส.ส.ทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็นได้ และความเห็นที่แตกต่าง ไม่ใช่ความแตกแยก แต่ขอเรียกร้องว่า ส.ส.ทุกคนคิดอย่างไร หรือมีอะไรให้ไปพูดกันในพรรคจะดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ