"สุเทพ"สั่งอารักขาเข้มอาเซียนซัมมิท ขวางเสื้อแดงเข้าพื้นที่ห่วงซ้ำรอยพัทยา

ข่าวการเมือง Monday October 19, 2009 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ทางการได้เตรียมจัดเจ้าหน้าที่ไว้อย่างเต็มกำลังในการดูแลรักษาความปลอดภัยในการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน(ASEAN Summit) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ รวมทั้งเตรียมป้องกันไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงเดินทางเข้าไปใกล้สถานที่จัดประชุมใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อไม่ให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยได้รับผลกระทบ ทั้งจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

"ทุกอย่างยังเป็นปัญหามาจนถึงเดี๋ยวนี้อย่างยับเยิน คนไทยทั้งประเทศได้ทราบด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ชะอำและหัวหินคราวนี้ เราคงไม่สามารถที่จะทนให้เกิดเหตุอย่างนั้นได้อีกต่อไป รัฐบาลจะได้เตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหานี้อย่างเต็มที่ คนไทยทั้งประเทศก็รู้สึกเหมือนพวกเราว่ายอมให้เกิดเหตุอย่างนั้นไม่ได้" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ดี หากสถานการณ์ในกรุงเทพฯ สงบเรียบร้อยดี ก็อาจจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางไปช่วยเสริมในการดูแลความปลอดภัยที่ชะอำ และหัวหินด้วย

ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดง โดยนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ประกาศว่าจะไปยื่นหนังสือต่อผู้นำประเทศต่างๆ เพื่ออ้างความไม่ชอบธรรมของที่มารัฐบาลนั้น นายสุเทพ ยืนยันว่ากลุ่มเสื้อแดงไม่สามารถจะดำเนินการเช่นนั้นได้ เพราะจากการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่พัทยาก็ถือว่าทำความเสียหายให้แก่ประเทศชาติมามากแล้ว

"ไม่ได้ คุณอริสมันต์ทำความเสียหายมามากแล้วที่พัทยา และยังมีคดีความกันอยู่ ผมจะไปดูว่าคดีความของคุณอริสมันต์ไปถึงไหนแล้วอย่างไร ประกันตัวอยู่หรือเปล่า เดี๋ยวจะไปดู"นายสุเทพ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ