"สุเทพ"สั่งหาต้นตอทรยศชาติปล่อยข่าวลือทุบหุ้นร่วงหลังมีข่าวโยงนักการเมือง

ข่าวการเมือง Monday October 19, 2009 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ด้านการข่าวติดตามสืบต้นตอของผู้ปล่อยข่าวลือที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีกระแสว่ามีนักการเมืองที่ชอบเล่นหุ้นเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เพื่อหวังผลกำไรที่ได้จากตลาดหุ้นมาลงทุนเข้ามาใช้เล่นการเมือง

ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบว่ามีนักการเมืองเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยข่าวจริงจะต้องถูกลงโทษทางกฎหมายอย่างเต็มที่

"ผมคิดว่าคนที่ปล่อยข่าวลือทั้งหลาย เป็นคนทรยศต่อชาติอย่างแท้จริง...ถ้าผมได้ข้อมูลอย่างนั้น ผมจะเล่นงานให้หนัก ถ้าทราบ ผมจะนำมาเรียนพี่น้องประชาชนด้วยตนเอง"รองนายกรัฐมนตรี ระบุ

นายสุเทพ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยังกล่าวถึงกระแสข่าวว่ามีสมาชิกพรรค ปชป.บางคนพยายามล่ารายชื่อเพื่อกดดันให้ตนเองลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคว่า ไม่ห่วงในเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าคงไม่สามารถทำได้ เนื่องจากพรรคมีระบบมีขั้นตอนในการบริหารงาน

"ผมคิดว่ามีคนชอบไปพูดว่าจะปลดผมออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค ไม่มีหรอก ทำไม่ได้ ระบบพรรคมี คนพูดเพ้อเจ้อไปเรื่อย"เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค ออกมาค้านเรื่องการเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญนั้น นายสุเทพ ระบุว่า คงไม่จำเป็นต้องพูดคุยส่วนตัวหรือนอกรอบกับนายบัญญัติ เพราะถือว่าการประชุมพรรคในแต่ละครั้งได้พูดคุยถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ส่วนจะปล่อยให้สมาชิกพรรคฟรีโหวตเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น เมื่อถึงเวลาคงจะมีข้อยุติทางใดทางหนึ่ง

พร้อมยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดใจแต่อย่างใด และไม่จำเป็นต้องทบทวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะเดินหน้าไปตามแนวทางที่รัฐบาลได้วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ