"นพดล"ท้า ส.ว.แสดงหลักฐานคนปล่อยข่าวปั่นหุ้น อย่าโยงป้ายสี"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Tuesday October 20, 2009 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเรียกร้องให้นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา แสดงหลักฐานกรณีที่ออกมาระบุว่ามีบุคคลใกล้ชิดกับน้องชายอดีตผู้นำได้รับประโยชน์จากการปล่อยข่าวไม่เป็นมงคลเพื่อทำกำไรจากการขายหุ้นและต้องการล้มล้างสถาบัน

"อยากให้นายสมชาย แสวงหาความจริง พูดความจริงกับประชาชน อย่าพูดแบบตีหัวเข้าบ้านให้คนเข้าใจผิดแล้วไม่รับผิดชอบใดๆ หากมีหลักฐานตามที่กล่าวอ้างจริงก็ให้ไปยื่นกับนายกรัฐมนตรี ก.ล.ต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ตรวจสอบจะดีกว่า แต่ถ้าไม่พูดความจริงนายสมชายก็ไม่ควรเป็น ส.ว.อีกต่อไป" นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายฯ กล่าว

วานนี้ นายสมชาย ออกมาแถลงข่าวระบุว่า บุคคลที่มีชื่ออักษรย่อ ย. และ ว. ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์และมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับน้องชายอดีตผู้นำประเทศเป็นผู้ปล่อยข่าวลือในตลาดหุ้นเป็นเหตุดัชนีหุ้นร่วงลงอย่างหนักเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน

นายนพดล กล่าวว่า เห็นด้วยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าคนปล่อยข่าวให้ตลาดหุ้นเสียหายเป็นคนทรยศชาติ

แต่การแถลงข่าวของนายสมชายนั้นเป็นความพยายามทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด และหากนายสมชายจงใจสร้างความเสียหายโดยพยายามโยงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งนายนพดล กล่าวว่า ขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิงว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เล่นหุ้นและไม่เกี่ยวข้องกับการปล่อยข่าว

สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปทำธุรกิจและพบปะเพื่อนฝูง ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ก็ได้ไปไหว้พระบรมสารีริกธาตุในประเทศแถบเอเชียใกล้กับประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ