พรรค พท.จัดสัมมนา ส.ส.เก่า-ใหม่ 29 ต.ค.วางยุทธศาสตร์การเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday October 20, 2009 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ส.ส.พรรค ได้มีมติให้จัดงานสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของสมาชิกพรรคทั้งใหม่และเก่าในวันที่ 29 ต.ค.โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันใน 5 ประเด็นหลัก คือ สถานการณ์ปัจจุบัน แนวคิดในการแก้ปัญหาให้ประชาชน กลยุทธ์ในการดำเนินการทางการเมือง การรับรู้สถานการณ์การเมืองในมุมมองของสมาชิกพรรคเดิมและสมาชิกพรรคใหม่ และเพื่อวางเป้าหมายให้ตรงกัน

ขณะเดียวกันพรรคจะรับฟังเสียงสะท้อนของสมาชิกทั้งเก่าและใหม่ในเรื่องการสร้างมวลชน การป้องกันการปฏิวัติ การปกป้องและรักษาสถาบัน การปราบปรามยาเสพติด การติดตามการทุจริตคอรัปชั่นของรัฐบาล และการสร้างความสมานฉันท์ของบ้านเมือง

โฆษกพรรค พท.กล่าวอีกว่า คณะทำงานเศรษฐกิจมีความห่วงใยปัญหาตลาดหุ้นที่มีการปล่อยข่าวอัปมงคลและมีการปั่นหุ้น จึงขอเรียกร้องว่าการปกป้องตลาดเงินตลาดทุนนั้นต้องมีมาตรการที่ชัดเจน สำหรับการปั่นหุ้นนั้นเกิดจากผู้ใกล้ชิดนักการเมืองใหญ่ในรัฐบาลชื่ออักษรย่อ"จ"ทำให้เกิดความวิตกไปถึงนักลงทุนต่างชาติ ดังนั้น รัฐบาลต้องสอบสวนและหาคนผิดมาดำเนินการให้ได้

สำหรับปัญหาพนักงานการรถไฟประท้วงหยุดวิ่งนั้น เห็นว่านายกรัฐมนตรีอย่าเห็นแก่หน้าของสหภาพแรงงานพนักงานการรถไฟและรัฐมนตรีที่ร่วมรัฐบาล เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนของคนไทยทั้งชาติ และพรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนเสียงอันดับ 1 ในภาคใต้ ขณะที่ปัญหาที่เกิดขึ้นได้สร้างความเดือดร้อนแก่คนภาคใต้ ทั้งเรื่องการเดินทาง การขนส่งสินค้า ความเชื่อมั่นของนักลงทุน และนักท่องเที่ยวที่ตกค้าง จนกลายเป็นความหายนะของการลงทุนและการท่องเที่ยวของไทย ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากรัฐบาลขาดความเด็ดขาด ปล่อยให้รัฐมนตรีที่ไม่กล้าใช้มาตรการที่เด็ดขาดมาแก้ปัญหาให้กับประชาชน

ทั้งนี้ ขอเสนอแนะให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาในเรื่องนี้ให้ชัดเจนโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ปัญหาลุกลามบานปลาย จนนำไปสู่การปิดให้บริการรถไฟในภาคเหนือและภาคอีสาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ