อัยการตีกลับสำนวนคดีสลายม็อบพันธมิตร 7 ตุลาฯ ชี้ยังบกพร่อง-ไม่สมบูรณ์

ข่าวการเมือง Wednesday October 21, 2009 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.) ตีกลับสำนวนคดีสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่บริเวณรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 มายังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อให้ตั้งคณะทำงานร่วมระหว่าง ป.ป.ช.และอัยการเพื่อสอบคดีเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่าสำนวนคดีดังกล่าวยังไม่สมบูรณ์

"อัยการสูงสุดได้ตีกลับสำนวนกลับมายัง ป.ป.ช.เพื่อให้ตั้งคณะทำงานร่วมระหว่าง ป.ป.ช.และอัยการสอบสวนคดีเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่า คดียังมีความบกพร่อง ไม่มีสมบูรณ์ ยังขาดการสอบปากคำพยานอีกเกือบ 100 ปากจากฝ่ายตำรวจ" นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.กล่าว

นายวิชา กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(22 ต.ค.)จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาตั้งคณะทำงานร่วมระหว่าง ป.ป.ช.และอัยการต่อไป

แต่โดยส่วนตัวมองว่าอัยการสูงสุดใช้เวลาพิจารณาสำนวนเร็วมาก ซึ่งถือเป็นคดีที่พิจารณาเร็วที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะตีกลับมาหลังจาก ป.ป.ช.ส่งสำนวนไปให้ไม่ถึง 1 เดือน

"อยากทวงถามถึงคดีทุจริตจัดซื้อรถดับเพลิงที่อยู่ในการพิจารณาของอัยการขอให้พิจารณารวดเร็วแบบนี้ด้วย เพราะ ป.ป.ช.ส่งเรื่องไปนานแล้ว แต่ยังไม่มีคำสั่งออกมาว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง" นายวิชา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ