"สุเทพ"ไม่ห่วง"ฮุนเซน"พร้อมต้อนรับ"ทักษิณ" แต่เล็งขอตัวส่งข้ามแดนหากเข้าเขมร

ข่าวการเมือง Thursday October 22, 2009 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า กรณีที่สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา พร้อมให้ความช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลก และเชื่อว่าสมเด็จฮุนเซน จะแยกแยะเรื่องส่วนตัวได้และจะไม่มีผลกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของไทยกับกัมพูชา

ทั้งนี้ รัฐบาลไทยคงจะไม่ยื่นหนังสือประท้วงไปถึงรัฐบาลกัมพูชาต่อเหตุการณ์ดังกล่าว แต่อาจทำหนังสือของส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณให้กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย หากพบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปพำนักอยู่ในกัมพูชาเป็นการถาวร

วานนี้(21 ต.ค.) พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าสมเด็จฮุนเซนระบุว่าพร้อมต้อนรับการมาเยือนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะเพื่อนตลอดกาล รวมถึงจัดเตรียมบ้านพักรับรองไว้ที่พนมเปญ นอกจากนี้จะเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาชนกัมพูชากับพรรคเพื่อไทยให้มากขึ้น

นายสุเทพ ระบุว่า ไม่หนักใจต่อการดำเนินการดังกล่าวของประธานพรรคเพื่อไทยที่ออกไปเคลื่อนไหวเพื่อขอความเห็นใจจากประเทศเพื่อนบ้านให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเชื่อว่าเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งในการทำงานให้กับพรรคเพื่อไทย

"ที่ พล.อ.ชวลิต เข้ามาเป็นประธานพรรคเพื่อไทย ก็ต้องทำหน้าที่ให้คุณทักษิณอยู่แล้ว ต้องไปพบกับเขมร พม่า ซึ่งเป็นการต่อสู้ทางการเมืองกันธรรมดา เพื่อผลประโยชน์ของคุณทักษิณ"รองนายกรัฐมนตรี ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ