ส.ท.ช.ร้อง กมธ.ป.ป.ช.เร่งคดีอดีตรองอธิบดีกรมบังคับคดีก่อนหมดอายุความ

ข่าวการเมือง Thursday October 22, 2009 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานเครือข่ายสื่อมวลชนต่อต้านทุจริตแห่งชาติ(ส.ท.ช.) ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ให้ประสานอัยการสูงสุดเพื่อเร่งรัดการดำเนินคดีอดีตรองอธิบดีกรมบังคับคดีก่อนหมดอายุความ พร้อมจี้ให้ผู้บริหาร ปตท.-ไออาร์พีซี ชี้แจงกรณีแต่งตั้งอดีตรองอธิบดีกรมบังคับคดีคนดังกล่าวเป็นที่ปรึกษาบริษัท

นายณัชพล โรจน์ถาวร ประธาน ส.ท.ช.และคณะ เดินทางเข้าพบนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ รองประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เพื่อยื่นหนังสือขอให้เร่งรัดคดีกรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดนายมานิตย์ สุธาพร อดีตรองอธิบดีกรมบังคับคดี ทุจริตต่อหน้าที่ และได้ส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดดำเนินคดีส่งฟ้องศาล แต่เรื่องดังกล่าวยังไม่มีความคืบหน้าจนจะหมดอายุความ 3 ปีในเดือน ธ.ค.นี้แล้ว

นอกจากนี้ ส.ท.ช.ยังขอให้คณะกรรมาธิการฯ เชิญนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) และนายณอคุณ สุทธิพงศ์ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ไออาร์พีซี(IRPC) มาชี้แจงเหตุผลที่มีการแต่งตั้งนายมานิตย์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ถูกไล่ออกจากราชการฐานทุจริตต่อหน้าที่และอยู่ระหว่างการดำเนินคดี มาเป็นที่ปรึกษาของบริษัท เพราะทั้ง 2 บริษัทถือเป็นสมบัติของแผ่นดิน เนื่องจากมีกระทรวงการคลังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ