"เฉลิม"เผยเลือกตั้งครั้งหน้าชูนโยบายใช้ รธน.ปี 40 -พา"ทักษิณ"กลับบ้าน

ข่าวการเมือง Thursday October 22, 2009 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย แย้มเลือกตั้งครั้งหน้าชูนโยบายหากประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรคเข้ามาเกินครึ่งหนึ่งของจำนวน ส.ส.ทั้งหมดในสภาผู้แทนราษฎรจะผลักดันให้นำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้ และหาทางช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาประเทศไทยให้ได้

"ผมจะใช้จุดนี้เป็นแคมเปญในการหาเสียง และมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เกินกึ่งหนึ่ง เอาแค่ 300 คนพอ ถ้าประชาธิปัตย์มั่นใจว่าคะแนนนิยมดีก็เอา ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง" ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากชนะการเลือกตั้งครั้งหน้า นอกจากผลักดันให้นำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้แล้ว ใครได้รับผลกระทบจากการปฏิวัติ มีโทษก็อภัยโทษ ส่วนที่ศาลยังไม่ตัดสินก็นิรโทษกรรม

"ที่มี ส.ว.บางกลุ่มออกมาบอกว่าถ้าจะเอารัฐธรรมนูญปี 40 มาใช้จะมีการปฏิวัติอีกนั้น พวกนี้เป็นพวกไม่มีศักดิ์ศรีมีแต่ปากก็พูดไป ผมเตรียมไว้หมดแล้ว และได้อาสาพรรคเพื่อไทยทำเรื่องนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว คนที่บอกว่าเราจะใช้รัฐธรรมนูญปี 40 เพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ถ้าอยู่ใกล้ๆ ผู้สื่อข่าวช่วยตบปากหน่อย มันไม่มีมาตราใดที่จะไปช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมไปแล้ว" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลไม่ต้องมาเสียเวลารอเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะยืนยันมาตลอดตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทยว่าไม่เอารัฐธรรมนูญปี 50 ที่มาจากเผด็จการ และไม่เคยมีมติสนับสนุนให้แก้รัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น เพราะแก้ไขแล้วไม่สามารถสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้น ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร และสิ้นเปลืองงบประมาณถึง 2 พันล้านบาทเพื่อทำประชามติ

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า พรรคเพื่อไทยถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ชี้นำแนวทางการเมือง เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีและมีประโยชน์

"แน่นอน ไม่ใช่นอมินี แต่อะไรที่ พ.ต.ท.ทักษิณ แนะนำและเป็นประโยชน์ก็เชื่อ ยืนยันกับประชาชนว่าพรรคเพื่อไทยเชื่อคำชี้แนะ ชี้นำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชัดเจนไม่ปกปิดไม่ปิดบัง ให้ไปวัดกันตอนเลือกตั้ง ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แนะชี้นำแล้วไม่ดีก็อย่าเลือกพวกผม แต่ถ้าเราได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งเอารัฐธรรมนูญปี 40 มาใช้ พ.ต.ท.ทักษิณมีโทษก็อภัยโทษ และจะรับ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้าน ให้มาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจทุกอย่างชัดเจน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ