นปช.ส่ง"อริสมันต์"นำตัวแทนยื่นหนังสือต่ออาเซียนซัมมิทนอกพื้นที่กม.ความมั่นคง

ข่าวการเมือง Thursday October 22, 2009 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า แกนนำกลุ่ม นปช.ได้หารือร่วมกันและมีมติให้ส่งตัวแทนจำนวน 7 คนเดินทางไปยื่นหนังสือสนับสนุนการประชุมอาเซียนซัมมิทและชี้แจงเหตุการณ์ในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาให้กับตัวแทนรัฐบาลและตัวแทนที่ประชุมอาเซียนในวันพรุ่งนี้(23 ต.ค.) เวลา 13.30 น.ที่หาดปึกเตียน จ.เพชรบุรี ซึ่งอยู่นอกพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ที่ อ.ชะอำ และ อ.หัวหิน

สำหรับตัวแทนกลุ่ม นปช.ได้แก่ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง, นายจรัล ดิษฐาอภิชัย, พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์, นายพายัพ ปั้นเกตุ, นายนิสิต สินธุไพร, นายสุพร อัตถาวงศ์ เป็นต้น ซึ่งจะเดินทางไปด้วยรถตู้อย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ ไม่มีการยกขบวนมวลชนไปกดดัน ไม่มีการเคลื่อนไหวไปพื้นที่อื่นใด แต่ขอให้รัฐบาลอย่ากดดันแกนนำเสื้อแดงในพื้นที่ ไม่เช่นนั้นแกนนำกลุ่ม นปช.จะประชุมเพื่อปรับท่าที

ด้านนายอริสมันต์ กล่าวว่า จะเดินทางไปอ่านแถลงการณ์ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ในเดือนเมษายนที่รัฐบาลจัดเตรียมคนเสื้อน้ำเงินเอาไว้จนทำให้เกิดความวุ่นวาย นอกจากนี้จะเสนอให้อาเซียนออกกฎบัตรยอมรับเฉพาะรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตยไม่ใช่ผู้นำจากการปฏิวัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ