นายกฯยัน 10 เดือนที่ผ่านมา รัฐมีผลงานหลายด้าน หลายบททดสอบทำสำเร็จแล้ว

ข่าวการเมือง Sunday October 25, 2009 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกรายการ เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯอภิสิทธิ์ ได้กล่าวถึงกรณี สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย นัดหยุดงาน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด รัฐบาลได้ดำเนินการแก้ปัญหาจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยไม่มีการโอนอ่อนผ่อนตาม ข้อเรียกร้องของสหภาพแต่อย่างใด เพราะถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่อย่างไรก็ตาม รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อห่วงใยของสหภาพ และจะพิจารณาเรื่องร้องเรียนต่างๆ แต่มีข้อแม้ว่า จะต้องไม่เอาความเดือดร้อนของประชาชนมาต่อรอง

นายกรัฐมนตรี ยังได้ให้สัมภาษณ์ นายสุทธิชัย หยุ่น บริเวณริมชายหาดหัวหิน โดยยืนยัน ทุกวันนี้มีความสุข และสนุก กับการเล่นการเมือง โดยจะไม่ให้ปัญหารายวัน มาบดบังอุดมการณ์ เพราะเรื่องการเมือง เป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะเห็นเหมือนกันหมด การวิพากษ์วิจารณ์ ตนไม่เคยตอบโต้ แต่กลับขอบคุณด้วยซ้ำ ที่ทำให้เห็นอีกมุมมอง ซึ่งไม่ขอประเมินการทำงานที่ผ่านมา แต่ 10 เดือนที่ผ่านมา ก็มีหลายบททดสอบ ซึ่งรัฐบาลได้ทำสำเร็จไปแล้วหลายโครงการ นอกจากนี้ ยังยืนยัน ไม่เคยซื้อเวลาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณเสื้อแดง ไม่ป่วนเวทีอาเซียน ระบุ พร้อมอยู่ต่อพร้อมเลือกตั้ง และพร้อมยุบสภา แต่ไม่พร้อมรับการปฏิวัติ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน บรรดาผู้นำอาเซียน ไม่ได้ก้าวก่ายกิจการภายในของไทย โดยไม่มีใครมาถามถึงสถานการณ์บ้านเมือง มีแต่จะให้กำลังใจ ส่วนกรณีการใช้ ตำรวจ-ทหาร ถึง 18,000 นาย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย พื้นที่ ชะอำ - หัวหิน นั้น ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะในต่างประเทศ ก็ใช้กำลังมากเหมือนในไทย ซึ่งหากไม่มีเหตุความรุนแรงที่พัทยา ก็คงไม่ใช้มาตรการที่เข้มงวดขนาดนี้ ทั้งนี้ ขอสารภาพ ว่า ประเมินเหตุการณ์ที่พัทยาผิดไป ซึ่งส่วนตัว ไม่ได้กลัวตาย แต่เป็นห่วงภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งในครังนี้ตนต้องขอบคุณเสื้อแดง ที่ไม่เข้าไปก่อกวนการประชุม พร้อมยืนยัน รัฐบาลไม่แตกตื่นเกินเหตุ แต่ตนมีหน้าที่รักษาบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อย เพราะหากเกิดเหตุเหมือนที่พัทยาอีก ก็จะเป็นผลเสียต่อประเทศชาติ

นายกรัฐมนตรี ยังเตรียมตรวจการบ้านตัวเอง เมื่อทำงาน ครบ 1 ปี ขณะเดียวกัน ก็พร้อมรับเสมอกับสถานการณ์ที่จะเกิดข้างหน้า โดยหากพรุ่งนี้มีการเลือกตั้ง ตนก็พร้อม โดยมั่นใจในฐานคะแนนเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะคราวที่แล้ว แพ้ไม่กี่แสนคะแนน นอกจากนี้ ยังพร้อมที่จะอยู่ต่อไป และพร้อมสำหรับการยุบสภา แต่ไม่พร้อมหากจะมีการปฏิวัติขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ