รัฐจับตา"ทักษิณ"ส่ง SMS ปลุกระดมรากหญ้า,จ้องฟันพีเพิลชาแนลบ่อนทำลาย

ข่าวการเมือง Monday October 26, 2009 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดกลยุทธใหม่ที่จะส่งข้อความผ่าน SMS ไปยังประชาชนที่ให้การสนับสนุนโดยตรง เป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก แต่รัฐบาลจะติดตามตรวจสอบอย่างใกล้ชิดว่าเป็นการปลุกระดม หรือเข้าข่ายกระทบต่อความมั่นคงหรือไม่

พร้อมกันนี้รัฐบาลเตรียมตรวจสอบเนื้อหารายการของสถานีพีเพิลชาแนลของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีประชาชนร้องเรียนมาว่ามีเนื้อหาปลุกระดม และใช้ข้อมูลเท็จ

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แนวทางการเคลื่อนไหวต่อสู้ทางการเมืองของอดีตนายกรัฐมนตรีมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น หลังจากสัปดาห์ก่อนใช้วิธีดึงผู้นำประเทศเพื่อนบ้านกดดันรัฐบาลจนทำให้เกิดสถานการณ์ตึงเครียด

สำหรับผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มีความนิยมในตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลดลงว่า ถือเป็นเรื่องวธรรมดาและเป็นเสียงสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่รัฐบาลต้องรับฟัง และจะเดินหน้าชี้แจงต่อไป เนื่องจากมีปัญหาทั้งความขัดแย้งทางการเมืองและเศรษฐกิจ ซึ่งการเดินสายปาฐกถาของนายกรัฐมนตรีถือเป็นงานด้านนโยบายส่วนหนึ่งในการชี้แจงกับประชาชนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ