วิปเตรียมเสนอรัฐบาลวางยุทธศาสตร์เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันถูกฝ่ายค้านโจมตี

ข่าวการเมือง Monday October 26, 2009 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)เตรียมเสนอให้รัฐบาลกำหนดยุทธศาสตร์ในการสร้างความเข้าใจกับประชาชน รวมทั้งการเผยแพร่ผลงานในสัปดาห์หน้า เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันการกระทำที่มุ่งหวังลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และฝ่ายค้านที่มุ่งล้มล้างรัฐบาล

"เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ(ชินวัตร)มียุทธศาสตร์ทุกอย่าง ใช้ประเทศเพื่อนบ้านเป็นเครื่องมือในการนำศึกเข้าบ้าน หรือการดิสเครดิตในการทำงาน ผมคิดว่ารัฐบาลก็มีหน้าที่โดยตรงที่จะต้องมียุทธศาสตร์ในการสร้างความเข้าใจกับประชาชนและโชว์ผลงาน"นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

ทั้งนี้ ทุกกระทรวงควรต้องมียุทธศาสตร์ในการสร้างมวลชนเพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงพลังของความรักและความสามัคคีของคนในชาติ

สำหรับกรณีที่อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาปลุกกระแสเรียกร้องให้มีการนำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้นั้น ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า เป็นความพยายามที่จะไม่ให้เกิดความสมานฉันท์ในบ้านเมือง เพราะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

ส่วนที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศที่จะทำให้รัฐบาลยุบสภาภายในเดือน พ.ย.นี้ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า การบริหารงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเป็นไปตามแนวทางประชาธิปไตยที่มุ่งสร้างความสมานฉันท์ในประเทศและความน่าเชื่อถือในสายตานานาชาติจะเป็นเกราะกำบังไม่ให้มีการโค่นล้มรัฐบาลได้

และหากรัฐบาลสามารถเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ให้เป็นรูปธรรมภายในเดือน ก.พ.53 จะทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นในรัฐบาลมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ