"จิ๋ว"ปัดชักศึกเข้าบ้านกรณี"ฮุนเซ็น" มุ่งหน้าเดินสายปท.เพื่อนบ้าน

ข่าวการเมือง Tuesday October 27, 2009 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ปัดข้อกล่าวหาเป็นคนชักศึกเข้าบ้านกรณีให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีของสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ออกมาปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้มองว่าอาจเป็นความเข้าใจผิดกันได้ ซึ่งตนเคารพในคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เชื่อว่ามาจากความหวังดีของทุกฝ่าย และจะใช้ความระมัดระวังในการทำงานให้แก่บ้านเมืองมากขึ้น

"ในรายละเอียดอาจจะเข้าใจผิดกันได้ แต่ก็ไม่เป็นไร พี่น้องกันทั้งนั้น แต่เมื่อท่านพูดมา เราก็ต้องพึงระวังในการทำงานให้บ้านเมืองซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ยิ่งเป็นเรื่องใหญ่ก็จะยิ่งมีปัญหา แต่ก็เข้าใจว่าที่ท่านพูดนั้นเป็นความหวังดี" พล.อ.ชวลิต กล่าว

สำหรับบทบาทการเดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซียและพม่านั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ทางมาเลเซียจะมีจดหมายเชิญมาซึ่งอาจเป็นปลายสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้า และคงจะได้มีโอกาสพบปะกับนายราจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ที่อดีตเคยเป็น รมว.กลาโหมเหมือนกับตน ซึ่งจะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันตามประสาเพื่อนบ้าน

ส่วนการเดินทางไปพม่านั้น คงจะได้มีโอกาสพบปะกับผู้นำพม่าซึ่งรู้จักกันตั้งแต่สมัย 20 ปีที่ผ่านมา ดังนั้น จึงค่อนข้างมีความผูกพันกัน แต่ไทยคงจะไม่เข้าไปยุ่งกิจการภายในของพม่า

วันนี้ ตัวแทนกลุ่มแท็กซี่สุวรรณภูมิ 5-6 เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย เพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.อ.ชวลิต ให้ต่อสู้และอย่าหวั่นไหวต่อการสร้างกระแสรักชาติเพียงคนเดียว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ