นายกฯ ยันเดินหน้าทำงาน ไม่สนม็อบเสื้อแดงนัดชุมนุมยืดเยื้อกดดันหนัก

ข่าวการเมือง Tuesday October 27, 2009 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุจะเดินหน้าทำงานต่อไปอย่างเต็มที่ เมินกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศนัดชุมนุมยืดเยื้ออีกครั้งในเดือน พ.ย.นี้ เพื่อต่อต้านรัฐบาลจนกว่าจะมีการยุบสภา แต่ไม่ยืนยันได้ว่าจะสามารถประคับประคองรัฐบาลให้อยู่ได้ถึงสิ้นปีนี้หรือไม่

"ผมยืนยันเดินหน้าทำงานเต็มที่ กระบวนการการเมืองก็เป็นไปตามธรรมชาติของมัน แต่มีระบบของมันอยู่ เรายึดการทำงานในตัวระบบ เราก็ทำงานต่อไป" นายอภิสิทธิ์ กล่าวตอบคำถามว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ถึงสิ้นปีนี้หรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลหรือเป็นห่วงกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง แต่ไม่อยากให้การออกมาเคลื่อนไหวสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

"ไม่ควรมีการใช้อำนานนอกระบบ มีบางฝ่ายเคลื่อนไหวทุกรูปแบบ ผมมีหน้าที่ทำงานให้กับประชาชน อยากบอกว่าใครมีเป้าหมายอะไรก็แล้วแต่ อย่าทำให้ประชาชนเดือดร้อน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนความขัดแย้งเกี่ยวกับท่าทีของสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า จะไม่มีปัญหาลุกลามบานปลายออกไป เพราะหลังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยชี้แจงทำความเข้าใจกับสมเด็จฮุนเซ็นแล้วน่าจะทำให้ความเข้าใจดีขึ้น

"กรณีสมเด็จฮุนเซ็น รองนายกรัฐมนตรีให้ความเข้าใจเพิ่มเติม น่าจะดีขึ้น...ผมเชื่อไม่น่ามีปัญหาลุกลามออกไป เพราะมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมไปแล้ว" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ