ประธานวิปแฉ ส.ส.พรรคร่วมฯโดดประชุมสภาไปเจรจาธุรกิจส่งผลคลอด กม.สะดุด

ข่าวการเมือง Thursday October 29, 2009 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)ระบุว่า รัฐมนตรีและส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลไม่ยอมเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่กลับเอาเวลาดังกล่าวไปทำธุรกิจ ซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาองค์ประชุมไม่ครบขึ้นอีกเมื่อวานนี้(28 ต.ค.) โดยระบุว่าอาจจะส่งรายชื่อ ส.ส.ที่ขาดประชุมให้สื่อมวลชนประจานต่อสาธารณชน

"เราให้เกียรติรัฐมนตรีที่ไม่มาประชุมในช่วงกลางวันเพราะเข้าใจว่าต้องทำหน้าที่ในการบริหารราชการแผ่นดิน และถือว่าเป็นเวลาราชการ แต่ช่วงเวลากลางคืนในช่วงเวลา 19.00 เป็นต้นไป ท่านไปทำอะไรหรือไปนัดนักธุรกิจกับผู้รับเหมามาคุย" นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า อยากขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนให้เปิดเผยรายชื่อ ส.ส.เหล่านั้น เพราะทำให้กระบวนการตรากฎหมายต้องสะดุดลง และอยากให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงกฎเหล็ก 9 ข้อของนายกรัฐมนตรีที่ได้ให้ความสำคัญต่อรัฐสภา โดยเห็นว่า ส.ส.และรัฐมนตรีควรจะต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง เพราะการประชุมสภาฯ ถือเป็นหน้าที่สูงสุดที่ทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือ อย่างไรก็ตาม วิปรัฐบาลคงจะไม่ตรวจเช็คชื่อ แต่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของสภาที่ดำเนินการอยู่แล้ว

"ชินวรณ์ก็วอนตลอดอยู่แล้ว แต่หากสื่อมวลชนช่วยเหลือเรื่องนี้ก็จะเป็นผล เพราะเรายังมีกฎหมายสำคัญที่จะต้องพิจารณาอีกหลายฉบับ และเหลือเวลาประชุมอีกเพียง 4 สัปดาห์ จึงอยากขอร้องให้ทุกฝ่ายเคร่งครัดในการรักษาองค์ประชุม เพราะเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลซึ่งเป็นเสียงข้างมากอยู่แล้ว"นายชินวรณ์ กล่าว

ส่วนการวางมาตรการลงโทษหากไม่มาร่วมประชุมนั้น ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องไปถามผู้จัดการรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ