"อภิสิทธิ์" รับขยายผลเอาผิด"ราเกซ"ทำได้ยาก แต่ปชป.พร้อให้ข้อมูลเต็มที่

ข่าวการเมือง Sunday November 1, 2009 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า การขยายผลคดีนายราเกซ สักเสนา ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ (บีบีซี) เป็นไปได้ยาก แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมให้ข้อมูลตามที่มีอยู่อย่างเต็มที่ แม้อาจจะส่งผลกระทบกับนักการเมืองที่เกี่ยวข้องก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้มีการรดูแลรักษาความปลอดภัยกับนายราเกซ อย่างเต็มที่

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)กล่าวเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี รักษาคำพูดที่ระบุว่า จะดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้น กับบุคคลใด ๆ หรือนักการเมือง จากพรรคร่วมรัฐบาล ที่เกี่ยวโยงกับคดียักยอกทรัพย์ บีบีซี

"หากกฎเหล็ก 9 ข้อยังไม่ขึ้นสนิม นายอภิสิทธิ์ ต้องดำเนินการอย่างที่พูดไว้ เพราะข้อเท็จจริงที่ปรากฏน่าจะมีบุคคลที่เป็นนักการเมืองกลุ่ม 16 บางคนซึ่งดำรงตำแหน่งในรัฐบาลขณะนั้น เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดด้วย" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษก พรรค พท. กล่าวว่า นายกรัมนตรี ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของฝ่ายบริหาร สามารใช้อำนาจตามกฎหมายสั่งให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องดังกล่าวได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องออกมาพูดเพื่อสร้างภาพ และคดีดังกล่าว จะเป็นการพิสูจน์ภาวะผู้นำของนายอภิสิทธิ์ ว่าจะยึดประโยชน์ของประเทศชาติ หรือผลประโยชน์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเป็นที่ตั้ง

นอกจากนี้ ขอให้นายกรัฐมนตรี ให้การคุ้มครองความปลอดภัย นายราเกซ ถือเป็นกุญแจดอกสำคัญที่จะเปิดเผยข้อมูลของผู้ร่วมขบวนการ เพราะหากเกิดอะไรขึ้นกับนายราเก จะทำให้นานาชาติขาดวามเชื่อมั่นต่อรัฐบาลและกระบวนการยุติธรรมของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ