นายกฯรับข้อเสนอนักธุรกิจสตูล หนุนสร้างอุโมงค์ ถนน"สตูล-เปอร์ลิส"

ข่าวการเมือง Sunday November 1, 2009 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากนายอภิสิธิ์ เวชอาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อพบปะนักธุรกิจเอกชนในพื้นที่ จ.สตูล เพื่อกำหนดนโยบายในการพัฒนา จ.สตูล และได้รับข้อเสนอ 6 โครงการจากภาคเอกชน ประกอบด้วย การพัฒนาท่าเรือน้ำลึกปากบารา แลนด์บริดจน์ ถนนสตูล-เปอร์ลิส รวมทั้งการค้าชายแดน ซึ่งปัจจุบันนี้จ.สตูล ได้มีการผลักดันโครงการทั้งหมดอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนหรือเป็นรูปธรรม โดยมีข้อเสนอให้รัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศณษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รับไปพิจารณา

นอกจากนี้ยังมีโครงการเจาะอุโมงค์สตูล-เปอร์ลิส ซึ่งเป็นโครงการที่นายสุเมธ ชัยเลิศวนิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลเป็นผู้เสนอซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสนใจโครงการนี้ และพร้อมผลักดันโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

"นายกฯเรียกโครงการถนนสตูล-เปอร์ลิส ว่ามอเตอร์เวย์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงและงบประมาณไม่สูงเกินไปและถือได้ว่าเป็นโครงการที่ผู้ว่าฯสตูลจะเสนอรัฐบาลให้เป็นโครงการสากล จึงมั่นใจว่าถนนสตูล-เปอร์ลิสจะมีความคืบหน้าและเกิดขึ้นอย่างแน่นนอนในรัฐบาลอภิสิทธิ์หรืออย่างน้อย จะเห็นโครงสร้างของถนนสตูล-เปอร์ลิสอย่างชัดเจน" แหล่งข่าว ระบุ

ส่วนโครงการท่าเรือปากบารา นายกรัฐมนตรีเสนอให้มีการสอบถามความคิดเห็นจากประชาชนชาวสตูล ให้ชัดเจนก่อนว่า มีความต้องการท่าเรือน้ำลึกปากบารามากน้อยแค่ไหน เนื่องจากขณะนี้ ขั้นตอนต่างๆ อยู่ระหว่างดำเนินการโดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ