ประชุม ครม.วันนี้ ชี้ชะตาอีลิทการ์ด-ชงเพิ่มวงเงิน รฟม.สายสีน้ำเงิน

ข่าวการเมือง Tuesday November 3, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุม ครม.วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ติดตามการเร่งรัดนโยบายการประกันราคาสินค้าเกษตร หลังจากรัฐบาลได้กดปุ่มเดินหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกร และโอนเงินให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจนายสุเทพเสนอการปรับปรุงมติ ครม.เกี่ยวกับเรื่องการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยพิบัติสึนามิ

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เสนอโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนและบุคลากรภาครัฐ (เช็คช่วยชาติ 2,000 บาท) เพิ่มเติมในส่วนที่ตกค้าง 2,025 ราย

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน รายงานประเมินสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในประเทศ ช่วงปี 47-50 ส่วนหนึ่งจะมีการรายงานเรื่องการใช้สิทธิเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบที่ผ่านมา ซึ่งคนไทยมีโอกาสใช้สิทธิทางการเมืองดังกล่าวอย่างกว้างขวาง ในการชุมนุมเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไข การเยียวยา การชุมนุมคัดค้านโครงการขนาดใหญ่ของรัฐ การชุมนุมคัดค้านนโยบายรัฐบาลในประเด็นทางการเมืองต่างๆ ไปจนถึงการชุมนุมขับไล่รัฐบาล โดยอ้างสิทธิขั้นพื้นฐานที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยและกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมือง และสิทธิทางการเมืองรับรอง

สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอขอให้ ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบการขยายกรอบระยะเวลาการดำเนินการตามยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาสถานะและสิทธิของบุคคลที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 52 ต่อไปอีก 2 ปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ ครม.ให้ความเห็นชอบ

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี 51 ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน ปี 42 ม. 48 ในการปราบปรามการทุจริตโดยเฉพาะการทุจริตเชิงนโยบายและผลประโยชน์ทับซ้อน โดยได้ตรวจสอบการใช้งบประมาณ จำนวน 71,787 หน่วย ตรวจสอบเสร็จและออกรายงาน 6,265 หน่วย

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เสนอการดำเนินการโครงการออกแบบรวมก่อสร้างระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสีย เขตควบคุมมลพิษ จ.สมุทรปราการ(คลองด่าน)

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอร่างระเบียบสำนักนายกฯ ว่าด้วยการจัดการศึกษาให้แก่บุคคลที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียนราษฎรหรือไม่มีสัญชาติไทย โดยองค์กรเอกชนในศูนย์การศึกษาของคนต่างด้าว

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เสนอการสมัครเข้ารับการเลือกตั้งซ้ำในตำแหน่งสภาบริหารของ สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ(ITU)

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอร่าง พ.ร.ฎ.ปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติปี 52 ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.52 เนื่องจากครบกำหนดตามกฎหมายเปิดสมัยประชุมมาแล้ว 120 วัน หลังจากได้เปิดประชุมสภามาตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.52

ในส่วนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอแนวทางเลือกการดำเนินการของบริษัทไทยแลนด์ อีลิท การ์ด ให้ ครม.เป็นผู้พิจารณาตัดสินใจ

ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า ทางกระทรวงคมนาคม เตรียมนำข้อเสนอการเพิ่มวงเงินโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ กับหัวลำโพงบางแค) เพิ่มเป็นมูลค่าโครงการ 52,460 ล้านบาท จากเดิม 48,821 ล้านบาทเข้าสู่ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ