ป.ป.ช.มีมติชี้มท.2 ไม่ผิดกรณีแจกเงินสงเคราะห์คนมีรายได้น้อย-ไร้ที่พึ่ง

ข่าวการเมือง Tuesday November 3, 2009 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติชี้ให้ข้อกล่าวหานายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย แจกเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง 200 รายที่บ้านพักใน จ.นครราชสีมาโดยมิชอบเป็นอันตกไป เนื่องจากเห็นว่าข้อกล่าวหาไม่มีมูล

"จากการไต่สวนข้อเท็จจริง ไม่ปรากฎพยานหลักฐานว่า นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ได้ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ของตนในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยโดยมิชอบ ข่มขืนใจ หรือจูงใจให้เจ้าหน้าที่ของรับผู้ใดนำเงินสงเคราะห์ดังกล่าวมามอบให้นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ และภริยา ดำเนินการแจกจ่ายเงินสงเคราะห์ให้แก่ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งที่บ้านพักของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามคำกล่าวหา ข้อกล่าวหาไม่มีมูล ให้ข้อกล่าวหาตกไป"เอกสารเผยแพร่ของ ป.ป.ช.ระบุ

นอกจากนั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังเห็นว่า งบประมาณเงินอุดหนุนเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งประจำปี 52 ที่ใช้แจกจ่ายครั้งนี้เป็นเงินงบประมาณของทางราชการที่ได้รับจัดสรรก่อนที่นายบุญจงจะได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ